Dùng xe container vận chuyển hơn 1,4 tấn ma túy ở Lào

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bokeo, phía Bắc Lào vừa thu giữ lô ma túy lớn cực lớn gồm 12 triệu viên ma túy tổng hợp (amphetamine), có tổng trọng lượng khoảng 1,44 tấn, được vận chuyển qua địa bàn bằng xe container.

Dùng xe container vận chuyển hơn 1,4 tấn ma túy ở Lào

2 nghi phạm bị bắt giữ cùng tang vật là 12 triệu viên ma túy tổng hợp ở tỉnh Bokeo (Lào) hôm 4/6. (Ảnh: Bokeo Newspaper)

Hai nghi phạm là nam giới trú ở tỉnh Bokeo và Xieng Khouang đã bị bắt giữ cùng lô hàng cấm. Đây là hai tài xế điều khiển chiếc xe container chứa số ma túy nói trên.

Cảnh sát hiện đang tiến hành thẩm vấn các nghi phạm, đồng thời mở rộng điều tra theo hướng các đối tượng này là thành viên của một mạng lưới buôn bán ma túy quy mô lớn.

Hồi tháng 3/2022, lực lượng chức năng tỉnh Bokeo cũng đã thu giữ một lô ma túy lớn gồm 11 triệu viên amphetamine, có tổng trọng lượng 1,288 tấn, được cất giấu trên một chiếc ô tô không giấy tờ. Chiếc xe này đỗ tại một khu chợ ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo. Theo các nhân chứng, 2 người đàn ông lái chiếc xe đã bỏ lại phương tiện và rời đi.

Trong báo cáo mới công bố của Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và tội phạm (UNODC), lượng ma túy đá dạng viên bị thu giữ ở Đông Á và Đông Nam Á năm 2021 cao kỷ lục, ở mức gần 1,01 tỷ viên, nặng khoảng 91 tấn. Đây một phần trong tổng 172 tấn ma túy đá mọi dạng thu được năm 2021.

Dùng xe container vận chuyển hơn 1,4 tấn ma túy ở Lào
(Theo Laotian Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast