Nữ tội phạm Indonesia tuồn ma túy vào Việt Nam bằng… truyện tranh

Để vượt mặt an ninh hàng không, nữ tội phạm quốc tịch Indonesia đã ép gần 5kg ma túy vào 6 quyển truyện tranh có bọc bạc và chì bên ngoài trước khi vận chuyển vào Việt Nam.

Nữ tội phạm Indonesia tuồn ma túy vào Việt Nam bằng… truyện tranh ảnh 1
Triwenning Puji Astuli (bên trái) tại cơ quan công an (Ảnh: PV/Vietnam+)


Ngày hôm nay, 27/9, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết : Đơn vị này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Triwenning Puji Astuli (quốc tịch Indonesia) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 12/9, Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về Ma túy Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường Hàng Bông kiểm tra hành chính đối với Triwenning Puji Astuli tại Khách sạn Royal Palace. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cô gái 27 tuổi này có 6 cuốn truyện tranh, bên trong có chứa 4,929 kg heroin.

Nữ tội phạm Indonesia tuồn ma túy vào Việt Nam bằng… truyện tranh ảnh 2
Số ma túy được ép trong 6 quyển truyện tranh nhằm qua mắt an ninh hàng không (Ảnh: PV/Vietnam+)


Tại cơ quan điều tra, Triwenning Puji Astuli khai được một người da đen gốc Phi tên là Staenly thuê vận chuyển hàng vào Việt Nam. Việc giao dịch, liên lạc giữa các đối tượng đều thông qua điện thoại và Internet.

Ngày 28/8/2014, Triwenning Puji Astuli đi máy bay từ Indonesia sang Malaysia gặp hai người đàn ông da đen (chưa rõ danh tính) nhận một valy màu đỏ chứa quần áo và 6 quyển truyện tranh. Theo thỏa thuận, chúng thuê Triwenning Puji Astuli đưa chiếc valy này vào Việt Nam để giao lại cho một nam thanh niên người Việt.

Tuy nhiên, từ khi sang Việt Nam vào ngày 31/8 đến ngày 12/9 vẫn không có người nhận hàng. Khi Triwenning Puji Astuli đang lưu trú tại Khách sạn Royal Palace thì bị công an bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, trước đó Triwenning Puji Astuli đã 3 lần vận chuyển hàng cho Staenly đến Trung Quốc. Mỗi chuyến vận chuyển Triwenning Puji Astuli đi từ 5-7 ngày. Mọi chi phí từ vé máy bay đến phòng nghỉ tại khách sạn đều được Staenly sắp xếp và chi trả. Sau khi giao hàng thành công, Triwenning Puji Astuli về Indonesia nhận thù lao 250 USD cho một chuyến.

Cũng theo lời khai cô gái này, mỗi khi đi đến nước nào thì Staenly đều giao cho Triwenning Puji Astuli một sim mã vùng điện thoại nước đó để tiện giao dịch. Toàn bộ lộ trình của Triwenning Puji Astuli đều phải theo chỉ đạo của Staenly.

Trung tá Chu Thị Hoa - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm cho hay: Thủ đoạn của đối tượng này hết sức tinh vi và cũng hoàn toàn mới. Đối tượng đã ép heroin vào ruột cuốn truyện tranh rồi bọc thêm một lớp giấy bạc và chì ở bên ngoài nhằm qua mặt máy soi chiếu an ninh.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast