Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang nỗ lực bám sân tập luyện, duy trì phong độ để sẵn sàng cho cuộc so giày với nhà đương kim vô địch Viettel diễn ra trên sân Hàng Đẫy ở lượt trận vòng 5 V.League sắp tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

Đội bóng núi Hồng say sưa luyện tập quên cả nắng nóng.

Sau thời gian tạm nghỉ để tập trung nhiệm vụ cho các đội tuyển quốc gia tại vòng loại thứ 3 World Cup và Giải U23 Châu Á, không khí V. League đang sôi động trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước. Các đội bóng V.League đang ráo riết chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho các vòng đấu sắp tới.

Trong đó, trận đấu giữa đội chủ nhà Nam Định và đội khách FC Hà Nội thuộc khuôn khổ vòng 3 (bị tạm hoãn do ảnh hưởng dịch COVID-19) sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường vào chiều ngày 26/6. Sau đó, ngày 4/7 tới, CLB HLHT sẽ có trận đấu với CLB Viettel trong khuôn khổ lượt trận vòng 5 V.League.

Cuộc đọ sức của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công với đội bóng mang sắc màu áo lính Viettel sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 4/7 đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Trận đấu này cũng được dự báo sẽ có nhiều khó khăn đối với đội bóng núi Hồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

Các cầu thủ tích cực tập dứt điểm cầu môn.

Để chuẩn bị cho cuộc so giày với đương kim vô địch Viettel trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy sắp tới, thời gian qua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã có chuyến tập huấn dài ngày tại các tỉnh phía Nam nhằm duy trì phong độ cho cầu thủ. Đội bóng núi Hồng cũng đã có một số trận thi đấu giao hữu với các đội bóng: SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế…, được cho là khá thành công.

Đặc biệt, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vừa có màn thể hiện ấn tượng tại Giải Bóng đá giao hữu tranh cup tứ hùng Tân Long (do CLB Bóng đá SLNA đăng cai tổ chức), với chuỗi 3 trận bất bại (Thắng Đông Á Thanh Hóa 5-1, hòa SHB Đà Nẵng 1-1, hòa đội chủ nhà SLNA tỷ số 0-0) và giành ngôi vị Á quân của giải.

Trước đó, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công cũng đã thắng SLNA trong một trận giao hữu với tỷ số 3-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

Đội bóng núi Hồng trong trận gặp Đông Á Thanh Hóa ở Giải Bóng đá giao hữu tranh cup tứ hùng Tân Long.

Sau 4 vòng đấu qua, với kết quả hai trận hòa và 2 trận thua, giành được 2 điểm, HLHT đang tạm đứng áp chót trên bảng xếp hạng tại V.League 2022. Những trải nghiệm qua chuyến tập tuấn dài ngày và loạt trận giao hữu với các đội bóng V.League vừa qua là dịp để các cầu thủ đội bóng núi Hồng giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn và nâng cao thể chất để sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ tốt nhất. Đặc biệt, qua loạt trận thi đấu giao hữu là cơ sở để BHL đánh giá chất lượng cầu thủ và hoàn thiện lối chơi cho đội bóng núi Hồng.

Cùng với công tác rèn quân, HLV Nguyễn Thành Công cùng các cộng sự cũng đã tìm kiếm được nhân sự mới, chuẩn bị cho các vòng đấu sắp tới. Trong đó, Nguyễn Trọng Đại - cầu thủ tự do đến từ CLB Viettel và cầu thủ trẻ Kenny Phi Hoàng (Việt kiều đến từ Mỹ) đang được HLV Nguyễn Thành Công đưa vào thử việc sẽ là sự bổ sung sáng giá cho vị trí của các cầu thủ đang phải nghỉ dưỡng thương.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

Nguyễn Trọng Đại được kỳ vọng sẽ bù đắp khoảng trống do tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoàng Anh để lại sau khi chia tay HLHT.

Được biết, sau lượt trận vòng 4 V.League đến nay, HLHT có đến 5 cầu thủ trụ cột dính chấn thương phải nghỉ dài ngày, gồm: trung vệ Trương Trọng Sáng, hậu vệ Trịnh Đức Lợi, tiền vệ Nguyễn Trung Học, ngoại binh Zakaria Suraka (cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công) và đội trưởng Trần Phi Sơn (bị chấn thương trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup).

Đến nay, mới chỉ có Trung Học bình phục chấn thương và được tung ra sân ở Giải Bóng đá giao hữu tranh Cup tứ hùng Tân Long đã thi đấu khá ổn định. Các cầu thủ còn lại phải vẫn nghỉ dưỡng thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt đến hết giải.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

HLV Nguyễn Thành Công tận tình chỉ bảo Kenni Phi Hoàng trong tập luyện để sớm được trao cơ hội ra sân

Do đó, trước lượt trận vòng 5 V.League, đội bóng núi Hồng chỉ có 25 cầu thủ tập trung. Trong đó, 3 ngoại binh là Janclesio Almeida Santos, Paollo Madeira Oliveira, Basit Mohammed đang ngày càng hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Trung vệ Janclecsio Almeida Santos, thủ lĩnh dày dặn kinh nghiệm cùng với Đào Văn Nam là những cây chốt chặn an toàn trước khu vực khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn. Trong khi trung vệ Trương Trọng Sáng chưa thể bình phục chấn thương thì cầu thủ Kenni Phi Hoàng được kỳ vọng sẽ giúp BHL có thêm bài toán nhân sự nơi hàng thủ cho giai đoạn 2 V.League.

Riêng sự bổ sung của Nguyễn Trọng Đại sẽ giúp HLHT cải thiện sức mạnh ở tuyến tiền vệ, khi chàng trai quê Hải Dương sở hữu chiều cao lý tưởng 1,84m và có tố chất chơi bóng càn lướt ở tuyến giữa.

Đặc biệt, với tư duy thủ lĩnh, kỹ thuật, chiến thuật, tố chất chơi bóng hiện đại, Trọng Đại sẽ được HLV Nguyễn Thành Công bố trí đá ở vị trí tiền vệ nhằm “trám” vào khoảng trống lớn của tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoàng Anh để lại sau khi chia tay đội bóng Núi Hồng. Những ngày qua, Trọng Đại rất chuyên tâm, tích cực tập luyện để sớm hòa nhập cùng đồng đội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng cho chuyến làm khách với Viettel khi V.League khởi động lại

Các ngoại binh say sưa tập luyện nhằm duy trì phong độ

Theo HLV Nguyễn Thành Công, thời gian qua, đội bóng núi Hồng luôn đối mặt với rất nhiều khó khăn về chấn thương, về sân bãi tập luyện. Đến nay, toàn đội cơ bản vượt qua những khó khăn. Đặc biệt, việc có thêm Trọng Đại ở tuyến giữa giúp HLHT cải thiện khả năng kiểm soát bóng khu vực giữa sân trong những trận tới. Kenni Phi Hoàng cũng đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong từng buổi tập và nếu đáp ứng yêu cầu của BHL chàng Việt kiều trẻ cũng sẽ sớm được trao cơ hội ra sân.

Hy vọng, những kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị cả về nhân sự lẫn chuyên môn trong thời gian qua sẽ giúp HLHT vững vàng tâm thế cho chuyến làm khách gặp đội chủ nhà Viettel trên sân Hàng Đẫy sắp tới. Người hâm mộ cũng đang rất nóng lòng chờ đón trận đấu này và mong chờ các cầu thủ HLHT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast