Đàm phán hạt nhân Iran: Có tiến triển, nhưng còn khác biệt

Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh, các cuộc đàm phán xoay quanh vấn đề hạt nhân vẫn gặp nhiều bất đồng về lập trường.

> Đàm phán ba bên về vấn đề hạt nhân Iran tại Geneva

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - Ảnh:Reuters
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - Ảnh:Reuters

Ngày 9/11, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nhấn mạnh, vẫn còn những bất đồng về lập trường trong các cuộc đàm phán hạt nhân đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ.

Hãng thông tấn ISNA dẫn lời Ngoại trưởng Iran khẳng định, các cuộc đàm phán xoay quanh vấn đề hạt nhân gây tranh cãi của Iran hiện đã đạt được một số tiến triển, nhưng vẫn tồn tại những “khác biệt”.

Vòng đàm phán giữa Iran và nhóm "P5+1" (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là Anh, Nga, Mỹ, Pháp và Trung Quốc cùng với Đức) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran, đang diễn ra tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ, đã phải kéo dài sang ngày thứ ba (9/11) do các cường quốc thế giới hối thúc đi đến thỏa thuận trong khi vẫn còn quá nhiều trở ngại phải vượt qua.

Cùng ngày tại Geneva cũng diễn ra cuộc gặp 3 bên giữa Ngoại trưởng IranMohammad Javad Zarif, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu Catherine Ashton.

Cuộc gặp này diễn ra sau khi cuộc họp kéo dài 5 giờ đồng hồ ngày 8/11 vừa qua tại Geneva giữa Iran và P5+1 đã không mang lại kết quả gì. Thông qua cuộc gặp 3 bên này, các nhà lãnh đạo muốn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp nhằm xóa bỏ những rào cản trong việc hướng tới đạt được một thỏa thuận về vấn đề hạt nhân./.

Phương Anh (Theo Tân hoa xã, Reuters, PressTV)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast