Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Xung đột không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai

Trong cuộc điện đàm trực tuyến ngày 18/3 với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chia sẻ quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Xung đột không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc điện đàm ngày 15/11/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

“Quan hệ giữa các quốc gia không thể đi đến giai đoạn đối đầu quân sự. Xung đột và đối đầu không đem lại lợi ích cho bất kỳ ai. Hòa bình và an ninh là những thứ quý giá nhất cần được cộng đồng quốc tế trân trọng”, kênh truyền hình nhà nước CCTV dẫn lời của Chủ tịch Tập Cận Bình trong điện đàm với Tổng thống Biden.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết cuộc khủng hoảng Ukraine là điều mà Trung Quốc không muốn thấy. Chủ tập Tập Cận Bình nói Trung Quốc và Mỹ phải hướng quan hệ song phương đi đúng hướng, đồng thời cả hai bên cũng cần gánh vác các trách nhiệm quốc tế và nỗ lực vì hòa bình thế giới.

Cuộc điện đàm bắt đầu từ 20h03 ngày 18/3 (giờ Việt Nam). Đây là cuộc điện đàm đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ sau hội nghị thượng đỉnh trực tuyến tháng 11/2021.

Trong thông báo trước đó một ngày, Nhà Trắng khẳng định cuộc trao đổi là một phần trong những nỗ lực nhằm duy trì đường dây liên lạc mở giữa Mỹ và Trung Quốc. Thông báo cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận vấn đề quản lý cạnh tranh giữa hai nước, việc Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine và các vấn đề cùng quan tâm.

Theo baotintuc

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast