Nam sinh Hà Tĩnh nỗ lực vượt khó, chinh phục IELTS 7.5

(Baohatinh.vn) - Với sự kiên trì, nỗ lực, nam sinh Nguyễn Tất Huy (lớp 12A1, Trường THPT Phan Đình Phùng) đã xuất sắc giành được số điểm 7.5 trong kỳ thi IELTS, trở thành tấm gương về tinh thần vượt khó cho các bạn trong lớp.

Video: Nam sinh Hà Tĩnh chia sẻ về niềm đam mê tiếng Anh

Nguyễn Tất Huy (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) gây ấn tượng cho người đối diện bởi vẻ ngoài hiền lành cùng tính cách hướng nội. Ngoài điểm số 7.5 IELTS, Tất Huy còn sở hữu một bảng thành tích học tập đáng nể, gồm các giải thưởng: Giải ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm lớp 10; giải nhất Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh.

Tất Huy còn là 1 trong 5 học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Đình Phùng vinh dự nhận học bổng Vallet năm 2022 dành cho học sinh, sinh viên ưu tú khu vực Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị...

Nam sinh Hà Tĩnh nỗ lực vượt khó, chinh phục IELTS 7.5

Đạt 7.5 IELTS không chỉ giúp Nguyễn Tất Huy thể hiện bản thân ở bộ môn ngoại ngữ mà còn giúp em vững vàng trong định hướng tương lai.

Tất Huy cho biết, em yêu thích bộ môn tiếng Anh từ nhỏ. Thông qua các trò chơi giải trí, em có thể rèn luyện kỹ năng nghe và học từ vựng tiếng Anh thông qua phụ đề. Từ việc xem tiếng Anh là công cụ phục vụ cho những giờ giải trí, Tất Huy dần yêu thích môn học này và đặt ra các mục tiêu để chinh phục.

“Lên THPT là quãng thời gian em gạt bỏ những sở thích cũ để tập trung vào việc học, chinh phục những thành tích mới. 7.5 IELTS chưa phải là quá xuất sắc nên em hy vọng có thể cải thiện điểm số tại kỳ thi IELTS tiếp theo trong năm học 12 này" - nam sinh cho biết.

Nam sinh Hà Tĩnh nỗ lực vượt khó, chinh phục IELTS 7.5

Nguyễn Tất Huy chinh phục IELTS với số điểm 7.5 overall.

Chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh của mình, Tất Huy cho biết em không có “bí quyết” gì đặc biệt. Với 4 kỹ năng thi, em ôn tất cả các dạng bài bằng cách làm các đề mẫu, bấm thời gian và ghi lại lỗi của mình để rút kinh nghiệm lần sau.

Hai phần thi Huy tự tin nhất là nghe (listening) và đọc (reading). Tuy nhiên, Tất Huy bày tỏ em có chút tiếc nuối khi điểm đọc không được như mong muốn. Trong quá trình ôn thi, em thường dành nhiều thời gian để luyện nghe nhiều lần, đọc hiểu bài viết và tìm kiếm từ khóa trong bài.

Ở phần thi nói (speaking), em chuẩn bị bằng cách nâng cao vốn từ vựng, học cách phát âm, ngữ điệu, ngữ pháp để có thể nói trôi chảy, tự nhiên...

Nam sinh Hà Tĩnh nỗ lực vượt khó, chinh phục IELTS 7.5

Tất Huy (thứ 2 từ trái sang) là 1 trong 5 học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Đình Phùng vinh dự nhận học bổng Vallet năm 2022 dành cho học sinh, sinh viên ưu tú Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị.

Tự nhận phần thi viết (writing) là “điểm yếu” của mình, Tất Huy cho hay, bản thân dành nhiều thời gian để luyện viết bài luận, đọc các thông tin trên sách báo để tích lũy các kiến thức cũng như tăng cường kỹ năng đọc hiểu.

Ngoài tiếng Anh, Tất Huy còn có niềm đam mê đặc biệt với thiết kế đồ họa, ảnh, video. Không chỉ tham gia thiết kế quảng cáo cho các câu lạc bộ trong phạm vi trường học, Huy còn là một thành viên tích cực của nhóm thiết kế pano cho hoạt động văn hóa, giải trí tại sự kiện “Chợ đêm kết hợp phố đi bộ” ở TP Hà Tĩnh từ ngày 2 - 4/9 vừa qua.

Nam sinh Hà Tĩnh nỗ lực vượt khó, chinh phục IELTS 7.5

Ngoài chăm chỉ học tập, Huy còn năng nổ tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ.

Đằng sau những nỗ lực trong học tập, năng nổ trong hoạt động xã hội, ít ai biết hoàn cảnh của Tất Huy còn có phần khó khăn hơn các bạn đồng trang lứa. Bố bệnh nặng, một mình mẹ tần tảo nuôi hai chị em Huy ăn học. Vì vậy, khi có thời gian rảnh rỗi, Huy tranh thủ nhận một số việc làm bán thời gian để có thêm chi phí sinh hoạt, phụ giúp gia đình.

Nhận xét về cậu học trò nhỏ, cô Mai Cẩm Hà (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Gia đình Tất Huy có hoàn cảnh khó khăn, bố ốm nặng, một mình mẹ vất vả nuôi hai chị em ăn học. Bản thân Huy cũng có sức khỏe không tốt. Hai năm học qua, em thường xuyên phải ra Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh. Dù vậy, Tất Huy luôn lạc quan, bản lĩnh, có ý chí nội lực cao, đặc biệt em luôn giữ tinh thần không ngừng cố gắng trong học tập. Em thực sự là một tấm gương để bạn bè và mọi người cùng noi theo".

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast