Phim điện ảnh “Kiều” hấp dẫn khán giả trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 2 suất chiếu sớm của phim điện ảnh “Kiều” diễn ra tối 7/4 tại Hà Tĩnh đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc. Trong đó, nhiều ý kiến nhận xét phim hấp dẫn và là một tác phẩm điện ảnh có giá trị.

Em Phan Văn Việt Hoàng - sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận xét: “Sau khi xem phim Kiều, em thấy đây là một bộ phim hấp dẫn. Tình tiết lôi cuốn, nhiều pha hành động đã mắt, diễn viên đẹp, hình ảnh khá hoành tráng. Đặc biệt, câu chuyện và nhân vật trong phim có nhiều sáng tạo mới mẻ”.

Video: Khán giả Phan Văn Việt Hoàng chia sẻ cảm nhận về phim "Kiều"

Theo Hoàng thì bên cạnh những ưu điểm, phim cũng bộc lộ một số hạn chế, như: âm thanh chưa ấn tượng; đoạn vào đầu phim có một cảnh máy quay lia nhanh khiến hình ảnh mờ, gây lóa mắt; hơi lạm dụng nhân vật Đạm Tiên... Tuy nhiên, lâu lắm rồi mới được xem một bộ phim cổ trang Việt Nam nên Hoàng có thể chấp nhận một vài “hạt sạn” đó. Với Hoàng, “Kiều” là một bộ phim hấp dẫn, thú vị và đáng xem.

Phim điện ảnh “Kiều” hấp dẫn khán giả trẻ Hà Tĩnh

Khán giả mua vé vào xem suất chiếu đầu tiên của phim “Kiều” tại rạp CGV Vincom Hà Tĩnh tối 7/4

Mang tâm trạng rất hài lòng sau khi xem phim, khán giả Lê Thị Nga (25 tuổi, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Nếu ai mặc định phim “Kiều” là phải bê nguyên xi Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du lên màn ảnh thì sẽ khó thỏa mãn. Đây là tác phẩm điện ảnh, biên kịch và đạo diễn có quyền sáng tạo theo ý đồ riêng để thể hiện thông điệp của mình. Theo tôi, kịch bản phim rất lôi cuốn, đặc biệt, các nhà làm phim rất sáng tạo trong trường đoạn khắc họa cái ghen của Hoạn Thư. Chuyện phim rất đời và gần gũi với giới trẻ”.

Không những khán giả trẻ đánh giá khá tốt về phim “Kiều”, những khán giả trung và lớn tuổi, đặc biệt là khán giả am hiểu về Truyện Kiều, am hiểu điện ảnh cũng có những nhìn nhận tích cực về bộ phim.

Phim điện ảnh “Kiều” hấp dẫn khán giả trẻ Hà Tĩnh

2 suất chiếu sớm phim Kiều tại rạp CGV Vincom Hà Tĩnh đều kín chỗ.

Chị Hồ Minh Thông - giáo viên Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) cho hay: Những thước phim đẹp, thông điệp được gửi gắm trong từng nhân vật cho thấy các nhà làm phim đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng phim ”Kiều".

Video: Cô giáo Hồ Minh Thông chia sẻ cảm nhận về phim "Kiều".

Theo cô Thông, ở góc độ điện ảnh, việc lựa chọn mối tình Thúy Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư cho thấy các nhà làm phim đã dành nhiều tâm sức nghiên cứu. Thực tế lên phim cho thấy, bộ phim đã khai thác được rất nhiều tình huống kịch tính, gay cấn và hấp dẫn. Kịch bản phim đã thể hiện được thông điệp đầy tính nhân văn, đó là ca ngợi khát vọng quyền được sống, được yêu của con người, nhất là người phụ nữ. Theo tôi, đây là một bộ phim có giá trị thực sự.

Một vài khán giả khác nhận xét phim điện ảnh “Kiều” tiết tấu nhanh và nhiều sáng tạo. Phim mang hơi thở hiện đại, bởi vậy, đối với khán giả trẻ sẽ hứng thú và bắt nhịp nhanh còn đối với khán giả lớn tuổi, đặc biệt là những người yêu thích phiên bản thơ của Truyện Kiều thì sẽ có nhiều bỡ ngỡ.

Phim điện ảnh “Kiều” hấp dẫn khán giả trẻ Hà Tĩnh

Một cảnh mang tính sáng tạo so với nguyên tác trong phim “Kiều”. Ảnh: internet

Tuy nhiên, nếu ai “cởi bỏ” được những mặc định câu chuyện văn học và xem phim dưới góc độ sáng tạo của ngôn ngữ điện ảnh thì sẽ càng xem càng “ngấm”. Phim vẫn còn một số thiếu sót nhưng cơ bản, đây vẫn là một nỗ lực của các nhà làm phim khi cố gắng đưa tác phẩm kinh điển Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du lên màn ảnh rộng.

Phim điện ảnh “Kiều” tiếp tục có 2 suất chiếu sớm tại rạp CGV Vincom Hà Tĩnh vào hôm nay (8/4) và sẽ chính thức ra rạp trên toàn quốc vào ngày 9/4 tới.

Phim điện ảnh “Kiều” hấp dẫn khán giả trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast