Hạ viện Nga coi tấn công quân sự vào Syria là tội ác

Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 11/9 đã ra tuyên bố hối thúc cộng đồng quốc tế ngăn chặn một cuộc tấn công quân sự chống lại Syria và cảnh báo rằng cuộc tấn công sẽ gây nguy hiểm cho ổn định khu vực.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Tuyên bố của Hạ viện Nga nêu rõ việc tấn công Syria sẽ phá hoại an ninh hạt nhân và hóa học trong khu vực, khiến nhiều thương dân thương vong và dẫn tới thảm họa nhân đạo tại nước này.

Tuyên bố có đoạn: "Trong một nỗ lực ngăn chặn thảm họa bằng mọi cách có thể, Duma Quốc gia Nga hối thúc Quốc hội Mỹ và quốc hội các nước không để các kế hoạch hiếu chiến được triển khai và tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung nội bộ của Syria".

Tuyên bố cũng nhấn mạnh chiến dịch quân sự sẽ được xem là một sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và do đó, đây là một tội ác.

Đây là văn kiện đầu tiên được Hạ viện Nga thông qua sau kỳ nghỉ Hè và đã được gửi tới Tổng thống Vladimir Putin và Chính phủ Nga, quốc hội các nước Syria, Mỹ.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov cũng đã cảnh báo một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria có thể dẫn đến cuộc chiến tranh khu vực tại Trung Đông, lan sang Liban, Iran cũng như làm gia tăng căng thẳng tại Iraq./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast