Chung kết ATP Finals: Ván bài cuối của năm

(Novak Djokovic - Roger Federer, 1h, 23/11, chung kết ATP Finals) Novak Djokovic sẽ lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch ATP Finals nếu thắng đêm nay, nhưng Federer là tay vợt chơi sân trong nhà số 1 trong lịch sử tennis.

Vẫn còn một trận đấu nữa của mùa giải 2015, và Roger Federer sẽ có cơ hội để chứng minh rằng những gì diễn ra với Djokovic giữa tuần không phải là một thắng lợi ăn may.

Djokovic, người đang trải nghiệm một năm thành công nhất trong sự nghiệp với 3 chức vô địch Grand Slam, đang chờ đợi chấm dứt năm 2015 với kỷ lục 4 lần vô địch World Tour Finals liên tiếp. Nhưng Federer còn có nhiều thứ hơn để đoạt lấy: Anh sẽ tiếp tục gia tăng số danh hiệu ATP kỷ lục lên 7, đồng thời chứng minh rằng anh vẫn có thể quật ngã Djokovic trong những trận đấu lớn.

Djokovic đánh bại Rafael Nadal 6-3 & 6-3 để vào chung kết, trong khi Federer vất vả hơn trước người đồng hương Stan Wawrinka với tỷ số 7-5 & 6-3. Federer sẽ có lần thứ 10 lọt vào chung kết ATP Finals, nhưng bên cạnh đó anh còn có cơ hội san bằng thành tích đối đầu của mình với Djokovic trong năm nay. Đây là trận thứ 8 hai tay vợt gặp nhau kể từ đầu năm và Djokovic đang dẫn trước 4-3, trong đó có 2 thắng lợi lớn ở chung kết Wimbledon và US Open.

Chung kết ATP Finals: Ván bài cuối của năm ảnh 1

Djokovic - Federer

Trước Nadal đêm thứ Bảy vừa qua, Djokovic thể hiện vì sao anh được xem là tay vợt số 1 thế giới. Anh chỉ để thua 7 điểm khi giao bóng trong set 1 và 3 điểm trong set thứ hai, trong khi tận dụng được 3/5 điểm break point. Nadal làm tất cả những gì có thể để bám trụ, thậm chí thực hiện một cú tweener ở game cuối. Djokovic đánh lốp bóng qua đầu Nadal, nhưng tay vợt người TBN đuổi theo bóng và vung vợt đưa bóng qua khe chân để bóng đi vọt qua lưới.

Nhưng Djokovic đã có mặt để tận dụng cơ hội và ghi điểm quyết định. Nadal bất lực, và tỷ số đối đầu của hai tay vợt được san bằng, 23-23. Đêm nay, Djokovic sẽ có cơ hội để san bằng đối đầu với Federer trong sự nghiệp, khi tay vợt người Thụy Sĩ vẫn đang dẫn 22-21.

Federer là kẻ duy nhất có thể ngáng đường Djokovic tới bất kỳ danh hiệu nào vào thời điểm này, bởi anh đã gây ra một nửa (3/6) số trận thua của Djokovic từ đầu năm. Anh cũng chính là tay vợt chơi sân trong nhà xuất sắc nhất trong lịch sử, lọt vào bán kết ATP Finals tới 13 lần trong 14 đợt dự giải. Năm ngoái, điều duy nhất ngăn cản Federer trước Djokovic là một chấn thương lưng.

Một trận thua cũng không thể làm xấu đi một năm 2015 tuyệt vời cho Djokovic. Nhưng Roger Federer đã từng đến, từng thấy, từng chiến thắng ATP Finals. Và anh sẵn sàng làm lại lần nữa, không chỉ để rước thêm cúp về nhà mà còn để cảnh báo Djokovic cho năm 2016.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast