Djokovic ‘hủy diệt’ đồng hương ở Monte Carlo

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ để Djokovic có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải sân đất nện năm nay, bằng chiến thắng “hủy diệt” 6-0, 6-1 trước đồng hương người Serbia, Dusan Lajovic.

VIDEO: Djokovic 2-0 Lajovic (vòng 1 Monte Carlo Masters 2018)

Đây là lần thứ 2 sau lần đầu tiên tham dự giải Monte Carlo (năm 2005), Novak Djokovic phải chơi từ vòng đầu tiên.

Cộng với những khủng hoảng tâm lý trong giai đoạn vừa qua khi liên tiếp sa thải 2 HLV là Andre Agassi và Radek Stepanek, rất có thể cựu tay vợt số 1 thế giới sẽ không tránh khỏi cảm giác tự ti vì vị thế bị tụt giảm khi chỉ phải gặp những đối thủ không ở đẳng cấp “chung mâm”.

djokovic  diet dong huong o monte carlo

Tuy nhiên, người hâm mộ đã thấy một quyết tâm tái khẳng định mình của Djoker ở những cú giao bóng uy lực và những tình huống ghi điểm nhanh gọn.

Lần thứ 2 gặp lại Dusan Lajovic sau lần đầu thắng cách biệt tại Doha cách đây 3 năm, Djokovic đã tiếp tục chứng tỏ cho thấy, Lajovic không phải là đối thủ xứng tầm với anh.

Tay vợt đồng hương người Serbia bất lực hoàn toàn trước những cú giao bóng 1 của Djokovic với tỷ lệ thắng điểm lên tới 82%. Không phải đối mặt với một break-point nào, Nole thắng trắng set đầu tiên 6-0 chỉ sau 22 phút.

Chơi có phần trùng xuống trong set 2, nhưng Djokovic vẫn không gặp mấy khó khăn khi cứu nguy cả 4 cơ hội có thể mất break vào tay đối thủ. Thắng duy nhất đúng 1 game đầu cầm giao bóng ở set đấu này, Dusan Lajovic nhận thất bại chung cuộc chỉ sau 56 phút đồng hồ.

Djokovic sẽ đụng Borna Coric ở trận đấu tới, sau khi tay vợt người Croatia đã cắt đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp ở Monte Carlo của Julien Benneteau bằng chiến thắng 6-2, 6-3 sau 65 phút.

Theo Nhật Minh/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast