Federer lập kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam

Với chiến thắng sau 2 giờ 40 phút trước Grigor Dimitrov tại vòng 3 Australian Open 2016, “Tàu tốc hành” Roger Federer đánh dấu kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam.

Federer lập kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam ảnh 1

Hạt giống số 3, Roger Federer

Hạt giống số 3, Roger Federer chỉ vấp phải sự kháng cự đáng kể duy nhất ở set đấu thứ 2 trước khi giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 6-4 3-6 6-1 6-4 trước đối thủ được gọi là “Tiểu Federer”.

Với 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và tận dụng thành công break duy nhất có được ở game thứ 7 đã giúp hạt giống số 3 người Thụy Sỹ, Roger Federer giành phần thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên trước Grigor Dimitrov.

Bước sang set đấu thứ 2, bất ngờ hạt giống số 27 người Bulgaria chơi nỗ lực với quyết tâm cao và nhờ ăn điểm hầu hết ở những pha lên lưới (7/9 lần) nên Dimitrov đã có được thắng lợi 6-3 trong set này.

Federer lập kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam ảnh 2

Bản lĩnh của tay vợt từng giành 4 danh hiệu vô địch tại giải đấu này đã lên tiếng đúng lúc. Tận dụng thành công break thứ 2 có được ở cuối set thứ 3, Federer kết thúc set đấu rất chóng vánh chỉ sau 27 phút đồng hồ.

Set quyết định cuối cùng diễn ra khá căng thẳng nhưng cho dù Dimitrov chơi hay hơn hẳn các set đấu trước thì cũng không thể ngăn cản được “Tàu tốc hành” hoàn tất chiến thắng bằng một cú ace ngoạn mục.

Federer lập kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam ảnh 3

Tấm vé đi tiếp vào vòng 4 Australian Open 2016 cũng đánh dấu trận thắng thứ 300 của Roger Federer tại các giải Grand Slam, một kỷ lục trong kỷ nguyên Open Era khi anh trở thành tay vợt đầu tiên đạt cột mốc đó.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast