Federer thắng trận thứ 306 ở Grand Slam

Chiến thắng dễ dàng 6-2 6-3 7-5 trước Steve Johnson (Mỹ) đã đưa Roger Federer giành quyền vào tứ kết Wimbledon lần thứ 14 trong sự nghiệp, qua đó lập cột mốc mới với trận thắng thứ 306 ở các giải Grand Slam.

federer thang tran thu 306 o grand slam

1 giờ 39 phút đồng hồ là tổng thời gian của trận đấu thuộc vòng 4 đơn nam Wimbledon 2016 giữa hạt giống số 3, Roger Federer gặp tay vợt người Mỹ, Steve Johnson đang xếp thứ 29 thế giới.

Ở những game đầu tiên, Johnson chơi tập trung và khá chắc chắn. Đến tận game thứ 6, Federer mới bẻ được break đầu tiên sau pha trả bóng rúc lưới của đối thủ.

Lợi thế tâm lý giúp tay vợt 34 tuổi người Thụy Sỹ có thêm được 1 break nữa để nhanh chóng khép lại phần thắng ở set 1 chỉ sau 28 phút. Set 2 diễn ra cũng khá chóng vánh khi Johnson bị bẻ giao bóng ở game thứ 4, rồi gác vợt chịu thua sau khoảng thời gian xấp xỉ set đấu trước.

Bước sang set quyết định, tay vợt 26 tuổi người Mỹ bất ngờ giành được break đầu tiên ở game thứ 4 sau 2 cơ hội tạo được, nhưng ở ngay game kế tiếp Federer đã đòi lại thành công break.

Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Steve Johnson giữ được thế trận giằng co 5-5, trước khi bị bẻ giao bóng thêm một lần nữa và cuối cùng chịu thua với tỷ số chung cuộc 2-6 3-6 5-7.

federer thang tran thu 306 o grand slam

Roger Federer

Đây là lần thứ 14 trong sự nghiệp, Federer lọt vào tứ kết Wimbledon và tính từ đầu giải đến nay, tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu này vẫn chưa thua một set nào.

Chiến thắng này cũng giúp "Tàu tốc hành" xác lập cột mốc 306 trận thắng tại các giải Grand Slam, ngang bằng tay vợt huyền thoại Martina Navratilova, và hiện chưa có một tay vợt nào đạt được kỷ lục này.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 9 người Mỹ, Marin Cilic đã bất ngờ có được tấm vé vào tứ kết sau sự rút lui giữa chừng của đối thủ.

Khi trận đấu đang diễn ra ở set 2 mới được 28 phút thì hạt giống số 5 người Nhật Bản, Kei Nishikori phải bỏ cuộc vì chấn thương. Ở set trước đó, Cilic đã thắng 6-1 và đang dẫn 5-1 thì Nishikori xin rút.

federer thang tran thu 306 o grand slam

Kei Nishikori

Federer sẽ gặp Cilic ở tứ kết Wimbledon năm nay và đây là lần thứ 7 hai tay vợt này chạm trán nhau. Tay vợt người Thụy Sỹ chiếm lợi thế với 5 trận thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận, đó là tại bán kết US Open cách đây 2 năm.

Cùng giành vé đi tiếp với Federer và Cilic là hạt giống số 28, Sam Querrey - tay vợt người Mỹ từng gây nên cú sốc lớn nhất Wimbledon năm nay khi loại nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokovic ở vòng 3. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Querrey lọt vào đến tứ kết một giải Grand Slam.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast