Federer vắng mặt, ai cản nổi Djokovic ở Dubai năm nay?

Dubai Championships 2016, giải đấu trên mặt sân cứng thuộc khuôn khổ ATP 500 sẽ khởi tranh từ hôm nay (22/2) và kéo dài đến ngày 27/2 tại UAE.

Hồi năm ngoái, Federer (phải) đã hạ gục Djokovic để lần thứ 7 vô địch Dubai Championships

Tham dự góp mặt tại Dubai Championships năm nay, đáng chú ý nhất là hai tay vợt hạt giống hàng đầu, Novak Djokovic (hạt giống số 1) và Stan Wawrinka (hạt giống số 2). Phong độ thi đấu kém cỏi gần đây của Wawrinka cho thấy, anh chưa phải là vật cản đường đáng kể đối với Djokovic tại Dubai lần này.

Đáng tiếc do chấn thương dính phải ở bán kết Australian Open vừa qua, “Tàu tốc hành” Roger Federer không thể đến Dubai được và phải lên bàn mổ nội soi khớp đầu gối khoảng giữa tháng 2 này. Dự kiến, tay vợt 34 tuổi người Thụy Sỹ sẽ phải nghỉ ít nhất một tháng sau ca phẫu thuật. Federer hiện đang là nhà ĐKVĐ Dubai Championships và từng giành được 7 chức vô địch tại đây.

Federer vắng mặt, ai cản nổi Djokovic ở Dubai năm nay? ảnh 2

Djokovic đang xả hơi tại Wild Wadi Waterpark ở Dubai

Đây là lần thứ 10 liên tiếp, Djokovic có mặt tại Dubai Championships. Trong 6 lần lọt vào chung kết thì có tới 4 lần tay vợt số 1 thế giới người Serbia đăng quang, đó là vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2013. Nole đang đứng cơ hội san bằng kỷ lục 18 lần liên tục lọt vào chung kết các giải ATP của tay vợt huyền thoại Ivan Lendl xác lập trong khoảng thời gian 1981 – 1982.

Đối thủ của Djokovic ở vòng đầu tiên là Tommy Robredo đang đứng thứ 41 thế giới. Chính Robredo đã đánh bại Djokovic tại Cincinnati Masters cách đây 2 năm. Và đó cũng là trận thắng thứ 2 sau Paris Masters năm 2005 của tay vợt người Tây Ban Nha trong 8 lần chạm trán Djokovic.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast