Hoàng Nam, Hoàng Thiên thắng trận sau gần 12 tiếng đồng hồ

Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đã đánh bại được cặp đôi của Indonesia sau môt trận đấu căng thẳng.

Trong khuôn khổ trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ở Davis Cup, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên có trận đánh đôi gặp đối thủ là cặp Christopher Rungkat/ Sunu Wahyu Trijati của nước chủ nhà.

Trận đấu này dự kiến bắt đầu lúc 12h30 ngày hôm qua nhưng đã bị hoãn nhiều lần do trời mưa.

Hoàng Nam, Hoàng Thiên thắng trận sau gần 12 tiếng đồng hồ ảnh 1

Hoàng Nam và Hoàng Thiên đã có trận thắng kịch tính sau hơn 12 giờ đồng hồ. (Ảnh: Thanh Niên).

Sau hơn một giờ đồng hồ bị hoãn, trận đấu đã được bắt đầu trở lại và Hoàng Nam cùng Hoàng Thiên đã khởi đầu tốt để có chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Sang set hai, khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về cặp đôi Indonesia thì trời lại đổ mưa khiến trận đấu tiếp tục bị gián đoạn. Lần này, cơn mưa kéo dài đến tối khiến các VĐV phải ăn uống và nghỉ ngơi ngay tại sân vận động.

Đến 21h30, trời hết mưa, mặt sân được lau khô và trận đấu tiếp diễn. Với lợi thế đang dẫn 2-0 ở set hai cùng việc được nghỉ ngơi trong thời gian dài đã giúp đôi Rungkat /Trijati chiến ưu thế và giành thắng lợi ở set này với tỷ số 6-3.

Đến lúc này, trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Hai cặp đôi bám sát nhau từng điểm một và chỉ nhờ sự tập trung ở những thời điểm quyết định, Hoàng Thiên và Hoàng Nam mới thắng set ba sau loạt tie-break.

Đến set 4 mang tính then chốt, bộ đôi Việt Nam lên tinh thần và có chiến thắng dễ dàng 6-2 để ấn định tỷ số 3-1 cho trân đấu.

Thắng lợi trong trận cầu kịnh tính này giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Đây là một lợi thế lớn để các tay vợt Việt Nam bước vào ngày thi đấu cuối cùng với hai trận đơn.

Ở các trận đánh đơn hôm nay (6/3) Hoàng Nam sẽ gặp Christopher Rungkat và Phạm Minh Tuấn (hoặc Hoàng Thiên) đối đầu Aditya Hari Sasongko (thứ 1436 thế giới).

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast