Karlovic: Tay vợt nhiều tuổi nhất đoạt ATP sau 37 năm

Chiến thắng sau 3 set với tỷ số 6-7(2) 7-6(5) 7-6(12) trước Gilles Muller ở trận chung kết Hall of Fame Tennis Championships tại Newport, Rhode Island vừa qua đã mang lại chức vô địch lần đầu tiên tại giải đấu này cho Ivo Karlovic.

karlovic tay vot nhieu tuoi nhat doat atp sau 37 nam

Đó cũng đồng thời cũng giúp cho tay vợt người Croatia đang xếp thứ 35 thế giới, xác lập kỷ lục trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử quần vợt nam (37 tuổi 4 tháng) giành được danh hiệu ATP kể từ sau Marty Riessen (37 tuổi 9 tháng) vào năm 1979 tại Lafayette.

Đây là trận chung kết thứ 3 của “Máy giao bóng” Ivo Karlovic tại giải ATP 250 ở Newport, Rhode Island này. Hai lần trước, anh đều thất bại lần lượt trước Lleyton Hewitt (năm 2014) và Rajeev Ram (năm 2015).

Phải mất 2 giờ 56 phút đồng hồ, Ivo Karlovic mới hạ gục được đối thủ người Luxembourg, Gilles Muller sau 3 set đấu đều phải phân định bằng loạt tie-break, để lần đầu tiên đăng quang tại Hall of Fame Tennis Championships, và đó cũng là danh hiệu ATP thứ 7 trong sự nghiệp của tay vợt cao 2m11 này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast