Lý Hoàng Nam thi đấu thành công tại giải Nhật Bản F3 Futures

Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào vòng 2 giải Nhật Bản F3 Futures sau khi ngược dòng thắng tay vợt xếp trên mình 117 bậc Yu Cheng-Yu với tỷ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-3) trưa 22/3.

Lý Hoàng Nam thi đấu bền bỉ để giành quyền vào vòng 3 giải Nhật Bản F3 Futures. Ảnh: ITF
Lý Hoàng Nam thi đấu bền bỉ để giành quyền vào vòng 3 giải Nhật Bản F3 Futures. Ảnh: ITF

Cả Lý Hoàng Nam lẫn Yu Cheng-Yu đều là những tay vợt đã vượt qua vòng sơ loại. Tay vợt Việt Nam đang đứng vị trí 886 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP, công bố ngày 21/3). Trong khi đó, Yu Cheng-Yu lớn hơn hai tuổi và xếp thứ 769 của ATP.

Set 1, tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) phát huy điểm mạnh là những cú giao bóng uy lực. Anh có 3 lần giành điểm trực tiếp, tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng một lên đến 81,8% (hơn hẳn Hoàng Nam – 59,4%). Nhờ lối chơi hiệu quả, Cheng Yu-Yu giành một break qua đó đánh bại Hoàng Nam 6-4.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu ngang cơ. Họ không gặp khó khăn để giành điểm ở những game đầu cầm giao bóng. Khi đang dẫn 6-5, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành break để san bằng tỷ số trận đấu. Thống kê set này cho thấy tay vợt Việt Nam vượt trội đối thủ ở những cú giao bóng 2, cả về tỷ lệ bóng vào sân lẫn ăn điểm.

Đến set 3 quyết định, Lý Hoàng Nam nhanh chóng vươn lên dẫn 2-0 nhưng ngay sau đó để đối thủ san bằng cách biệt. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game 8 khi tay vợt Việt Nam giành break để dẫn trước 5-3. Đến game cầm giao bóng sau đó, nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc trận đấu.

Vượt qua Yu Cheng-Yu với tỷ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-3) sau 2h46 phút, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán với hạt giống số một Lee Duck Hee (Hàn Quốc, hạng 232 thế giới) ở vòng tiếp theo. Ở vòng 1, tay vợt này đã ngược dòng thắng Kikuchi Gengo (Nhật Bản) sau 3 set: 4-6, 6-1, 6-2.

Thống kê cho thấy, Lý Hoàng Nam 3 break trong trận đấu để vượt qua đối thủ nhỉnh hơn về tuổi đời và kinh nghiệm trận mạc.

Thống kê cho thấy, Lý Hoàng Nam 3 break trong trận đấu để vượt qua đối thủ nhỉnh hơn về tuổi đời và kinh nghiệm trận mạc.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast