Mùa giải sân đất nện khởi tranh: Sự trở lại của Nadal

Tháng 4 chính là thời điểm khởi động mùa giải trên mặt sân đất nện để hướng đến Roland Garros.

Sau hai giải Masters là Indian Wells và Miami Open, các tay vợt đang bước vào mùa giải trên mặt sân đất nện ở những giải ATP và WTA.

Family Circle Cup (4/4 – 10/4) tại Charleston (South Carolina, Mỹ)

Angelique Kerber hiện đang là nhà ĐKVĐ của giải. Tay vợt người Đức này vừa giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams tại trận chung kết Australian Open hồi đầu mùa giải. Tại Charleston lần này, hạt giống số 1 Kerber vừa có được tấm vé vào tứ kết sau khi vượt qua Kristina Kucova người Slovakia.

US Men's Clay Court Championship (4/4 – 10/4) tại Houston (Texas, Mỹ)

Đây được xem là giải đấu tìm kiếm tài năng dành cho các tay vợt Mỹ. Mùa giải năm ngoái, Jack Sock đã giành chức vô địch sau khi hạ gục Sam Querrey. Nhà ĐKVĐ vừa giành quyền vào tứ kết sau khi vượt qua người đồng hương Denis Kudla.

Monte Carlo (10/4 – 17/4) tại Monaco

Giải ATP Masters 1000 trên mặt sân đất nện đầu tiên của mùa giải 2016 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic sau kỷ lục 28 danh hiệu Masters tại Miami vừa qua đang quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch ở Monte Carlo năm nay.

Mùa giải sân đất nện khởi tranh: Sự trở lại của Nadal ảnh 2

Nadal hạ gục Djokovic (phải) để lên ngôi vô địch Monte Carlo 2012

Nhưng sự trở lại của “Tàu tốc hành” Roger Federer sau chấn thương và nỗ lực của “Vua sân đất nện” Rafael Nadal sau 2 mùa giải trắng tay danh hiệu Masters sẽ khiến Nole phải dè chừng.

Porsche Tennis Grand Prix (18/4 – 24/4) tại Stuttgart (Đức)

Tay vợt nước chủ nhà, Angelique Kerber được đánh giá là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch sau 2 năm liên tiếp đăng quang tại giải WTA Premier này. Trước đó, Maria Sharapova đã liên tục 3 năm giành danh hiệu nhưng do vụ dính doping vừa qua nên “Búp bê Nga” sẽ không góp mặt tại Stuttgart năm nay.

Barcelona Open (18/4 – 24/4) tại Barcelona (Tây Ban Nha)

Giải ATP 500 trên quê hương của Nadal đã chứng kiến sự tỏa sáng của tay vợt người Nhật Bản, Kei Nishikori trong 2 mùa giải vừa qua. Còn trước đó chính là sự thống trị của “Vua sân đất nện” Rafael Nadal suốt từ năm 2005. Duy nhất có 1 năm Nadal để tuột mất danh hiệu vào tay Fernando Verdasco hồi năm 2010.

Mùa giải sân đất nện khởi tranh: Sự trở lại của Nadal ảnh 3

Kei Nishikori

Mutua Madrid Open (1/5 – 8/5) tại Madrid (Tây Ban Nha)

Giải Masters 1000 dành cho cả đơn nam và đơn nữ với hai nhà ĐKVĐ lần lượt ở từng nội dung là Andy Murray và Petra Kvitova. Ở giải đấu này, Nadal vẫn đứng đầu với 4 danh hiệu, kế tiếp đến Roger Federer (3), Murray (2) và Djokovic mới duy nhất 1 lần vô địch vào năm 2011.

Rome Masters (8/5 – 15/5) tại Rome (Italia)

Đây là giải ATP Masters 1000 thứ 3 trên mặt sân đất nện trong năm. Trong khi nhà ĐKVĐ đơn nam Novak Djokovic vẫn tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Rome năm nay thì ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã bị cấm thi đấu do vụ scandal doping vừa qua. Nadal vẫn vô đối với 7 danh hiệu còn Djokovic mới chỉ có 4 lần đăng quang tại đây.

Mùa giải sân đất nện khởi tranh: Sự trở lại của Nadal ảnh 4

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast