Murray lần thứ 2 liên tiếp giành HCV quần vợt đơn nam Olympic

Vượt qua Del Potro với tỷ số 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5), Andy Murray đã có tấm HCV quần vợt đơn nam Olympic thứ 2 trong sự nghiệp.

murray lan thu 2 lien tiep gianh hcv quan vot don nam olympic

Juan Martin Del Potro có thể xem là hiện tượng ở quần vợt nam Olympic lần này. Dù tài năng không thể phủ nhận nhưng tay vợt người Argentina lại thường xuyên bị chấn thương hành hạ và hiếm khi đạt phong độ cao nhất.

Không được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tại Olympic Rio 2016, Del Potro đã thi đấu tuyệt vời, đánh bại những tên tuổi hàng đầu như Nadal và đặc biệt là Djokovic để tiến vào chung kết một cách thuyết phục.

Dù vậy, trước một Andy Murray rất bản lĩnh, có phong độ ổn định và đặc biệt rất có duyên với đấu trường Olympic, hiện tượng Del Potro đã phải chấm dứt.

murray lan thu 2 lien tiep gianh hcv quan vot don nam olympic

Del Potro đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Andy Murray

Cụ thể sau 4 set đấu căng thẳng, tay vợt VQ Anh đã khiến Del Potro phải gác vợt với các tỷ số 7-5, 4-6, 6-2, 7-5. Trong đó ở set đấu thứ 4, có những thời điểm Del Potro đã giành break trước và ở rất gần chiến thắng, nhưng Murray vẫn kiên trì bám đuổi và ngược dòng thành công, qua đó đi đến thắng lợi chung cuộc 3-1.

Đây là tấm HCV Olympic thứ 2 liên tiếp của Andy Murray, đồng thời mang về một ngày "vàng" cho thể thao Anh (5 tấm HCV). Còn với Del Potro, tấm HCB cũng được xem là thành công lớn với tay vợt không được đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu lần này.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast