Radwanska lần đầu tiên vô địch WTA Finals

Agnieszka Radwanska đã có lần đầu tiên vô địch một giải đấu lớn khi vượt qua Petra Kvitova tại trận chung kết WTA Finals 2015.

Sau khi lần lượt vượt qua các đối thủ có thứ hạng hạt giống cao hơn mình ở bán kết, nhà cựu vô địch WTA Finals năm 2011, Petra Kvitova chạm trán Agnieszka Radwanska ở chung kết của WTA Finals 2015.

Được đánh giá cao hơn nhưng tay vợt CH Séc khởi đầu không tốt. Cô mắc nhiều lỗi giao bóng kép trong set một và để Radwanska tận dụng thành công đến ba break, qua đó thua nhanh 2-6.

Radwanska lần đầu tiên vô địch WTA Finals ảnh 1

Radwanska và chức vô địch WTA Finals 2015. (Ảnh: Getty)

Sang set hai, Radwanska khởi đầu tốt hơn và vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Kvitova đã kịp thời lấy lại phong độ đúng lúc để vượt lên ở thời điểm quyết định và giành chiến thắng 6-4.

Set đấu quyết định thứ ba chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số của cả hai tay vợt trong một thế trận kịch tính. Kvitova sớm vươn lên dẫn 2-0 nhưng Radwanska nhan chóng san bằng tỷ số 2-2. Sau đó, tay vợt CH Séc bị chấn thương hông và điều đó khiến cô không có được những pha đánh bóng ưng ý. Cô để đối thủ người Ba Lan vươn lên dẫn 5-3 và ở game quyết định, cú đánh rúc lưới đã khiến Kvitova thua 3-6.

Xuất sắc đánh bại Kvitova, Agnieszka Radwanska lần đầu tiên đăng quang tại WTA Finals, đánh dấu danh hiệu WTA thứ 16 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt Ba Lan.

Trong khi đó, ở nội dung đôi, cặp hạt giống số một Martina Hingis/Sania Mirza đăng quang sau khi thắng cặp đôi Muguruza/Carla Suarez Narvaro 6-0 và 6-3.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast