Sharapova hiên ngang tiến vào tứ kết Italian Open

Maria Sharapova chỉ cần 1 giờ 39 phút để đánh bại Daria Gavrilova ở vòng 3 Italian Open 2018 với các tỷ số là 6-3 6-4. Ở tứ kết, Sharapova phải đối mặt với hạt giống số 5 - Jelena Ostapenko.

Sharapova hiên ngang tiến vào tứ kết Italian Open

Sau những thất bại cay đắng ở Stutgart Open (thua Garcia ở vòng đầu tiên), Madrid Open (thua Bertens tại tứ kết), Sharapova không hề nao núng và chùn bước.

Bằng chứng là “Búp bê Nga” đã đánh bại 2 thử thách khó nhằn mang tên Ashleigh Barty và Dominika Cibulkova tại Italian Open (đều kết thúc sau 3 set đấu).

Đối thủ của tay vợt người Nga ở vòng 3 là Daria Gavrilova, người đã quật ngã Muguruza trong ngày thi đấu thứ 4.

Hiện tại chỉ số đối đầu giữa Sharapova và Gavrilova đang là 1-1. Ở lần đối mặt nhau gần nhất tại bán kết Italian Open 2015, Sharapova đã thắng Gavrilova với tỷ số 7-5 6-3.

Đến lần chạm trán thứ 3 này, Sharapova lại là người giành chiến thắng.

Bước vào trận đấu, “Búp bê Nga” liên tục tung ra những cú đánh sấm sét khiến Gavrilova choáng váng, Masha dễ dàng vươn lên dẫn trước với tỷ số 4-1.

Đỉnh điểm ở set đấu này là ở game thứ 6, Sharapova cầm giao bóng nhưng Gavrilova đã thi rất kiên cường - khi cô có tới 2 cơ hội bẻ break nhưng đều bị “Búp bê Nga” bẻ gãy.

Ở những game sau đó, Gavrilova thi đấu rất cố gắng nhưng cô chỉ thắng được thêm 2 game nữa trước khi chịu gác vợt với tỷ số 3-6.

Sharapova hiên ngang tiến vào tứ kết Italian Open

Sharapova đã chứng tỏ được bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới ở vòng 3 Italian Open 2018

Kịch tính được đẩy lên cao trong set đấu thứ 2, Gavrilova gây bất ngờ lớn khi bẻ break ở game thứ nhất mà không để Sharapova ghi được điểm nào.

Tuy nhiên lợi thế của tay vợt hạng 24 thế giới không thể duy trì được lâu. Sharapova vùng lên đầy mạnh mẽ bằng 2 break liên tiếp ở game 4 và 6 để vượt lên dẫn 4-2.

Ở những game đấu còn lại hai tay vợt thay nhau bẻ game giao bóng của đối thủ khiến khán đài luôn trong trạng thái phấn khích.

Tuy vậy nhiên ở những tình huống quyết định, Sharapova đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình, khi giành chiến thắng ở game thứ 10 - sau 3 cơ hội match point.

Chung cuộc, Sharapova đã hạ gục Gavrilova ở vòng 3 Italian Open 2018 với các tỷ số là 6-3 6-4, sau 1 giờ 39 phút thi đấu.

Ở tứ kết, Sharapova phải đối mặt với hạt giống số 5 - Jelena Ostapenko.

Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast