Sharapova lần thứ 18 liên tiếp thất bại

Bất ngờ không xảy ra ở trận tứ kết rất đáng chờ đợi giữa Maria Sharapova và Serena Williams. Masha một lần nữa không thể vượt qua cái bóng quá lớn của đối thủ người Mỹ.

Đã có những kỳ vọng rất lớn về một cuộc lật đổ từ Maria Sharapova. Bản thân hoa khôi quần vợt người Nga cũng tỏ ra rất quyết tâm trước giờ xung trận. Nhưng rồi, trật tự quen thuộc vẫn tái hiện trên sân Rod Laver. Hạt giống số 5 cũng chỉ như những “nạn nhân” khác của cô em nhà Williams kể từ đầu giải.

Sharapova khởi đầu hứa hẹn với break sớm để vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, Masha nhanh chóng đánh mất lợi thế ở game 4. Lối chơi tập trung và tràn đầy nhiệt huyết giúp ngôi sao xứ bạch dương tạo ra thế trận giằng co với Serena trong quãng thời gian tiếp theo của set 1.

Dẫu vậy, do không thể tận dụng 2 cơ hội giành break ở game bản lề thứ 9, Sharapova phải trả giá khi đánh mất game cầm giao bóng ngay sau đó và chấp nhận thất bại tiếc nuối 4-6.

Sharapova vẫn không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Serena. Ảnh: Getty Images.

Sharapova vẫn không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Serena. Ảnh: Getty Images.

Set 2 chỉ còn là cuộc chơi của riêng Serena. Trước sức kháng cự yếu ớt từ đối thủ, cô em nhà Williams dễ dàng kết liễu trận đấu bằng chiến thắng cách biệt 6-1.

Thắng chung cuộc 2-0: 6-4, 6-1, Serena thẳng tiến vào bán kết để chạm trán Agnieszka Radwanska. Đã bước sang tuổi 34 nhưng hạt giống số 1 vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của làng quần vợt nữ và sẽ rất bất ngờ nếu cô không bảo vệ thành công ngôi hậu Australian Open.

Với Sharapova, đây đã là thất bại thứ 18 liên tiếp của cô trước đối thủ người Mỹ. Chặng đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của hoa khôi banh nỉ vẫn còn lắm chông gai.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast