Sharapova sắp tuyên bố giải nghệ

“Búp bê Nga” Maria Sharapova sẽ thông báo một tin quan trọng trong cuộc họp báo tối nay (7/3) tại Los Angeles (Mỹ) có liên quan đến sự nghiệp quần vợt của mình.

Kể từ sau thất bại trước Serena Williams ở tứ kết Australian Open 2016 hồi đầu mùa giải năm nay, tay vợt số 28 tuổi người Nga vẫn không góp mặt tại một giải đấu nào. Chấn thương dai dẳng chính là nguyên nhân khiến cho Sharapova liên tục phải lỡ hẹn với các giải đấu.

Trong 8 tháng vừa qua, Sharapova chỉ tham dự vỏn vẹn có 3 giải WTA và từng phải trải qua ca phẫu thuật cánh tay và ở bả vai. Trước khi Indian Wells khởi tranh đầu tuần này, Sharapova dù đã cố gắng hồi phục nhưng vẫn không thể kịp đến dự giải Masters 1000 đầu tiên trong năm trên mặt sân cứng này.

“Tôi đang tập trung để hồi phục chấn thương khuỷu tay bên trái và cố gắng 100% để có thể tham dự Indian Wells, giải đấu mà tôi yêu thích và cũng rất gần nhà mình ở Los Angeles. Tuy nhiên, tôi đã không thể thực hiện được điều đó, nhưng tôi không chắc mình có thể trở lại đây vào sang năm hay không”. Tay vợt số 7 thế giới, Maria Sharapova từng 2 lần vô địch Indian Wells vào các năm 2006 và 2013.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Sharapova đã giành được 5 danh hiệu Grand Slam, lần lượt tại Australian Open 2008, Roland Garros (2012, 2014), Wimbledon 2004 và US Open 2006.

Cuộc họp báo của Sharapova sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay (7/3) tại Los Angeles (Mỹ), tức 03h00 sáng mai (8/3) theo giờ Việt Nam. Người đại diện của Sharapova, Max Eisenbud thì ngoài vấn đề sức khỏe đảm bảo cho thi đấu quần vợt thì “Búp bê Nga” còn có những hợp đồng quảng cáo cho nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nữa.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast