“Tàu tốc hành” Federer bỏ hết sân đất nện, chỉ tập trung dự Pháp mở rộng

‘Tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sĩ) tiếp tục quyết định rút lui tất cả giải đấu trên sân đất nện năm nay và chỉ tham dự giải Grand Slam Pháp mở rộng nhằm kéo dài sự nghiệp của mình.

“Tàu tốc hành” Federer bỏ hết sân đất nện, chỉ tập trung dự Pháp mở rộng

Federer chỉ tham dự giải đất nện duy nhất tại Pháp mở rộng. Reuters

Trước đó đã có nhiều suy đoán Federer sẽ tham dự 2 giải Masters trên sân đất nện tại Madrid và Rome năm nay, nhưng người đại diện của anh Tony Godsick đã lên tiếng phủ nhận điều này. “Theo lịch trình, anh ấy chỉ thi đấu duy nhất tại Pháp mở rộng”, người đại diện Godsick nói với Reuters.

Đây là quyết định hoàn toàn hợp lý và khôn ngoan đã 38 tuổi này, Federer muốn cắt giảm số lượng các giải đấu trong vài năm gần đây để kéo dài sự nghiệp của mình. Bởi thi đấu trên mặt sân đất nện luôn là rất khó khăn cho các tay vợt và dễ gây chấn thương khi phải di chuyển trượt rất nhiều trên mặt sân này.

“Tàu tốc hành” Federer bỏ hết sân đất nện, chỉ tập trung dự Pháp mở rộng

Federer có quyết định khôn ngoan nhằm duy trì sự nghiệp đỉnh cao của mình. Reuters

Nhiều người hâm mộ vẫn lo lắng cho Federer khi anh tham dự những giải đấu mà không tham gia những giải “tiền” để làm quen sân. Nhưng với kinh nghiệm của mình, Federer hoàn toàn thích nghi nhanh chóng trên các mặt sân mà anh muốn tham gia.

Ở những mùa giải trước đây, Federer cũng với quyết định nhưng đều vào đến bán kết Pháp mở rộng và chỉ chịu thua “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha). Ở mùa giải năm nay, Federer không cần có giải đấu khởi động nhưng cũng vào đến bán kết Úc mở rộng và chịu thua nhà vô địch novak Djokovic (Serbia).

Tuần tới, “Tàu tốc hành” sẽ tới Dubai để bảo vệ chức vô địch, sau đó di chuyển qua Mỹ dự 2 giải đấu lớn là Miami và Indian Wells vào cuối tháng 3. Anh sẽ vắng mặt tại các giải đấu gần 2 tháng và chỉ trở lại tại Pháp mở rộng, khởi tranh từ 24.5.

Theo Thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast