Thua Thiem ở Madrid, Nadal mất luôn ngôi số 1 thế giới

Ngày thi đấu thứ 7 ở Madrid Open 2018 đã xuất hiên cơn “đại địa chấn” mang tên Rafael Nadal, khi anh bất ngờ để thua Dominic Thiem ở tứ kết với tỷ số lần lượt là 5-7 3-6. Với trận thua này, Nadal đã mất ngôi số 1 thế giới vào tay của Roger Federer.

thua thiem o madrid nadal mat luon ngoi so 1 the gioi

Một cú sốc lớn đã diễn ra trên sân chính Manolo Santana khi nhà đương kim vô địch Rafael Nadal đã thất bại 5-7 3-6 trước đương kim á quân Dominic Thiem trong một trận chiến kéo dài 116 phút vô cùng hấp dẫn tại tứ kết Madrid Open 2018.

Đây là kịch bản ít ai ngờ tới nhất, bởi trước khi bước vào trận tứ kết Madrid Masters năm nay. Rafael Nadal cực kỳ hưng phấn sau khi vừa vượt qua huyền thoại người Mỹ John McEnroe để lập kỷ lục 50 set thắng liên tiếp trên một mặt sân.

Bên cạnh đó, chính Thiem đã thua Nadal ở chung kết Madrid Open 2017. Về thành tích đối đầu tay vợt người Áo mới thắng 2/8 lần đụng độ Nadal - đó là tại Buenos Aires ở giải Argentina Open năm 2016 và tại Rome Masters năm 2017 (trên sân đất nện).

thua thiem o madrid nadal mat luon ngoi so 1 the gioi

Dominic Thiem phấn khích khi hạ gục Nadal trên mặt sân đất nện sở trường

Chính điều này đã giúp Thiem tạo nên cuộc lật đổ bất ngờ ở Madrid Open 2018.

Bước vào trận đấu, tay vợt sinh năm 1993 người Áo chơi tự tin và có 2 cơ hội giành break trước ngay game mở màn Nadal giao bóng nhưng không tận dụng được.

Hai bên thi đấu đến game thứ 7 thì set đấu được đẩy lên cao trào, khi Thiem có break đầu tiên sau khi thắng trong loạt bóng bền hấp dẫn.

Dù để Nadal đòi break sau những sai lầm tự đánh hỏng đáng tiếc ở game thứ 10 nhưng ngay game thứ 11 sau đó - Thiem sửa sai bằng việc tận dụng lỗi đánh bóng rúc lưới của Nadal để giành break thứ 2 và tiến tới thắng lợi 7-5 ở set 1.

thua thiem o madrid nadal mat luon ngoi so 1 the gioi

Trong lần chạm trán thứ 9 ở tứ kết Madrid Open 2018, Nadal bất ngờ để thua Dominic Thiem chỉ sau 2 set đấu

Kịch bản ở set 2 diễn ra rất kịch tính, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng. Tay vợt người Áo tiếp tục thi đấu thăng hoa ở trong set đấu này, anh vươn lên dẫn trước nhờ giành break ở game thứ 3.

Sau đó, Nadal gỡ hòa ở game thứ 6 nhưng lại chơi quá tệ và thêm 2 lần bị bẻ game giao bóng nữa nên đành thất bại 3-6 trong set này.

Chung cuộc, Dominic Thiem đã xuất sắc đánh bại “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal sau 2 set với tỷ số lần lượt là 7-5 6-3. Qua đó, biến Nadal thành cựu vương Madrid Open.

Đối thủ của Thiem ở bán kết là hạt giống số 6 người Nam Phi - Kevin Anderson.

thua thiem o madrid nadal mat luon ngoi so 1 the gioi

Với trận thua này, Nadal đã trở thành cựu vương ở Madrid Open - đồng thời anh mất luôn ngôi số 1 thế giới vào tay của "đại kình địch" Roger Federer

Với trận thua này, tham vọng lần thứ 6 trong sự nghiệp lên ngôi vô địch ở Madrid Open của Nadal đã tan thành mây khói.

Không chỉ có vậy, với việc dừng bước ở tứ kết và không thể bảo vệ ngôi vương Madrid Open, Nadal sẽ bị trừ tới 820 điểm trên BXH ATP và sẽ bị tụt xuống vị trí số 2 thế giới.

Trong khi đó, đại kình địch Roger Federer dù không tham dự bất kỳ giải nào trên mặt sân đất nện năm thứ 2 liên tiếp vẫn sẽ “bất chiến tự nhiên thành” để đòi lại vị trí số 1 thế giới khi BXH ATP mới công bố đầu tuần tới.

Theo bongdaplus.vn/banhni.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast