Wawrinka tái đấu đồng hương Federer ở bán kết ATP Finals

Xuất sắc đánh bại hạt giống số 2, Andy Murray sau gần 2 giờ đồng hồ ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Ilie Nastase đã giúp Stan Wawrinka giành quyền vào bán kết ATP Finals.

Stan Wawrinka
Stan Wawrinka

Cục diện trước lượt trận cuối cùng vòng bảng Ilie Nastase đã buộc Andy Murray và Stan Wawrinka phải đối đầu nhau trong một cuộc chiến "sinh tử một mất một còn" để giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Tuy có lợi thế trước Wawrinka về tỷ lệ đối đầu (8-6) nhưng ở 2 trận lượt đấu trước đã cho thấy hiệu quả trong những pha giao bóng của Murray có chiều hướng giảm sút, trong khi tay vợt người Thụy Sỹ lại tỏ ra rất lợi hại ở các tình huống trả giao bóng.

Andy Murray
Andy Murray

Hạt giống số 2 người Anh khởi đầu trận tốt khi có tới 2 cơ hội bẻ được break ngay ở game thứ 3 trong set đấu đầu tiên nhưng lại không tận dụng được. Còn ở phía bên kia, Wawrinka cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tương tự.

Sau màn rượt đuổi điểm số căng thẳng, set đấu thứ 1 buộc phải phân định bằng loạt tie-break. Tuy có được mini-break trước nhưng chính tâm lý nóng vội đã khiến cho Murray để mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng đáng tiếc và để cho đối thủ ngược dòng giành phần thắng sau set đấu này.

Bước sang set thứ 2, Wawrinka may mắn giành được break ngay ở game đầu tiên sau pha bóng đập lưới bật ngược trở lại của Murray. Tiếp đà hưng phấn, hạt giống số 4 người Thụy Sỹ có thêm một lần bẻ giao bóng thành công để vươn lên dẫn trước 5-2. Tuy đòi lại được break ở game tiếp theo để rút ngắn khoảng cách điểm số nhưng cuối cùng Murray vẫn phải chấp nhận gác vợt chịu thua 4-6.

Thắng chung cuộc với tỷ số 7-6(4) 6-4 sau 1 giờ 54 phút, Stan Wawrinka giành vé vào bán kết ATP Finals và sẽ gặp tay vợt đồng hương người Thụy Sỹ, Roger Federer đang đứng đầu bảng Stan Smith với thành tích toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Ở một diễn biến khác, tuy đã hết cơ hội đi tiếp nhưng David Ferrer vẫn không chịu buông xuôi ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Ilie Nastase, khiến cho cuộc đối đầu giữa hai tay vợt đồng hương đến từ Tây Ban Nha trở nên căng thẳng và kịch tính.

Bất ngờ để thua sau loạt tie-break ở set đấu đầu tiên, Rafael Nadal đã chơi tập trung hơn và giành chiến thắng trong 2 set đấu còn lại nhờ tận dụng thành công break duy nhất có được ở mỗi set.

Chung cuộc sau 2 giờ 37 phút, Nadal ngược dòng vất vả trước Ferrer với tỷ số 6-7(2) 6-3 6-4 để kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và sẽ chạm trán tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đang đứng thứ 2 bảng Stan Smith tại trận bán kết ATP Finals sắp tới.

Kết quả vòng bảng Ilie Nastase

(cập nhật sau lượt trận cuối cùng)

Tay vợt

Trận (thắng­thua)

Set (thắng­thua)

Game (thắng­thua)

Xếp hạng

Andy Murray

1-2

2-4

27-33

3

Stan Wawrinka

2-1

4-2

31-29

2

Rafael Nadal

3-0

6-1

42-24

1

David Ferrer

0-3

1-6

29-43

4

Lịch thi đấu bán kết ATP World Finals 2015

21h00 ngày 21/11

Novak Djokovic – Rafael Nadal

03h00 ngày 22/11

Roger Federer – Stan Wawrinka

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast