Đội tàu chiến Hàn Quốc lên đường tham gia cuộc tập trận RIMPAC

Cuộc tập trận RIMPAC 2018 dự kiến diễn ra từ 27/6 đến 2/8 với sự tham gia của 20 nước, trong đó có Nhật Bản và Australia.

Đội tàu chiến Hàn Quốc lên đường tham gia cuộc tập trận RIMPAC

Tàu chiến Hàn Quốc và Mỹ tham gia tập trận Đại bàng non ở bờ biển phía tây Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ngày 28/5, một đội tàu chiến của Hàn Quốc đã lên đường để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ tổ chức hai năm 1 lần gần Hawaii.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một số quan chức Hàn Quốc cho biết tham gia cuộc tập trận này, Hàn Quốc đã triển khai ba tàu chiến, bao gồm tàu khu trục Aegis Yulgok YiYi trọng tải 7.600 tấn, cùng ba máy bay và 700 quân nhân thuộc các đơn vị Hải quân và Lính thủy đánh bộ.

Một quan chức hải quân Hàn Quốc cho biết thông qua cuộc tập trận này, quân đội Hàn Quốc muốn tăng cường khả năng phối hợp hành động với các lực lượng nước ngoài để đối phó với tình huống khẩn cấp trên biển và tái khẳng định mục tiêu của nước này là gìn giữ hòa bình thế giới.

Bắt đầu từ năm 1971, cuộc tập trận hải quân RIMPAC được coi là lớn nhất thế giới này ngày càng thu hút nhiều nước trong khu vực tham gia. Từ lúc chỉ có tám nước tham gia vào năm 2006 đã tăng lên 22 nước vào năm 2010 và 26 nước vào 2016, nhất là trong bối cảnh Mỹ muốn tăng cường lực lượng tại khu vực Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast