Nắm chắc tình hình, dựa vào dân để thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/2), Thị ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 -NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về tăng cường sự lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng dự.

nam chac tinh hinh dua vao dan de thuc hien tot nhiem vu qp an

Thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của NQ, góp phần đảm bảo QP-AN, tạo môi trường cho công cuộc phát triển KT-XH, nâng cao đời sống cho các tầng lớp nhân dân.

nam chac tinh hinh dua vao dan de thuc hien tot nhiem vu qp an

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Thị ủy về thực hiện các nội dung của NQ 05

Đặc biệt, là địa bàn kinh tế trọng điểm với nhiều công trình, dự án trọng điểm đã và đang được triển khai nên Công an thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm tốt công tác quản lý hơn 60.000 lượt người nước ngoài, 80.000 lao động trong nước. Thành lập các tổ công tác định kỳ và đột xuất kiểm tra, chấn chỉnh 1.168 điểm kinh doanh lưu trú trên địa bàn. Phối hợp theo dõi chặt chẽ hoạt động của 974 lượt tàu, thuyền nước ngoài với 15.231 thuyền viên cập cảng.

Các lực lượng chức năng thị xã đã phối hợp nắm chắc tình hình, phát hiện các các dấu hiệu nghi vấn, các vụ việc có liên quan đến ANTT, đặc biệt là liên quan đến công tác bồi thường hỗ trợ, TĐC, GPMB các dự án, như: cản trở việc di dời 159 hộ tại thôn Đông Yên (Kỳ Lợi), giải tỏa mặt bằng, đóng cửa chợ Kỳ Anh cũ, tình hình di dời, GPMB thôn 2, 3 Tân Phúc Thành (Kỳ Lợi); tình hình liên quan đến an ninh vùng giáo, các đối tượng phản động từ bên ngoài vào địa bàn; tình hình an ninh nông thôn, hoạt động của người nước ngoài; tình hình liên quan đến các loại tội phạm trên địa bàn.

Sau sự cố môi trường, thị xã đã chủ động xây dựng, phối hợp triển khai các phương án phòng ngừa, giải quyết tình huống phức tạp, góp phần giữ vững ANTT, TTATXH trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị tổng kết cũng đã nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện các nội dung của NQ trong thời gian qua, nhất là việc xây dựng một số mô hình đảm bảo ANTT có nơi còn hình thức, hiệu quả còn hạn chế; việc xây dựng khu vực phòng thủ, căn cứ chiến đấu, xây dựng thao trường, bãi tập phục vụ cho công tác huấn luyện, diễn tập của lực lượng vũ trang còn hạn chế về nguồn lực; tình hình khiếu kiện liên quan đến đất đai, đền bù GPMB, thực hiện chính sách xã hội, hoạt động của một số loại tội phạm, tệ nạn ma túy, cờ bạc, có lúc vẫn còn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp...

nam chac tinh hinh dua vao dan de thuc hien tot nhiem vu qp an

Trao giấy khen của Thị ủy cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nội dung của NQ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền thị xã đã đạt được trong thực hiện các nội dung của NQ trong thời gian qua.

nam chac tinh hinh dua vao dan de thuc hien tot nhiem vu qp an

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định NQ 05 ra đời thể hiện tầm quan trọng của công tác QP-AN trong tình hình mới. Đối với vùng trọng điểm về kinh tế nhưng lại hết sức phức tạp và nhạy cảm như thị xã Kỳ Anh lại càng trở nên quan trọng hơn.

Thời gian tới, tình hình còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền thị xã cần tiếp tục vận dụng nhuần nhuyễn các nội dung của NQ vào từng hoàn cảnh, vụ việc cụ thể; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên bằng việc xây dựng các chương trình hành động cụ thể; nắm chắc tình hình, bám dân, nắm chắc lòng dân, dựa vào dân; tăng cường sơ kết, rút kinh nghiệm qua từng vụ việc, chuyên đề cụ thể để rà soát, đánh giá lại cho sát đúng tình hình thực tế của thị xã; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của nhà nước để xây dựng một hệ thống chính trị mạnh, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân; đẩy mạnh phát triển KT-XH, coi đây là động lực, nền tảng cho mục tiêu bảo đảm QP-AN và muốn làm được thì phải giải quyết dứt điểm các tồn đọng, vướng mắc trên địa bàn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast