Việt Nam xuất quân dự giải đua tăng quốc tế

Binh chủng Tăng thiết giáp tổ chức lễ xuất quân cho đội tuyển xe tăng tham gia nội dung đua xe tăng Tank Biathlon trong khuôn khổ Army Games 2021.

Việt Nam xuất quân dự giải đua tăng quốc tế

Thành viên đội tuyển đua tăng Việt Nam trong lễ xuất quân hôm 14/7. Ảnh: QĐND .

Lễ xuất quân được tổ chức tại Lữ đoàn Xe tăng 201 chiều 14/7, trước khi đội tuyển xe tăng Việt Nam lên đường đến Nga huấn luyện chuyên sâu vào ngày 16/7. Đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng một tháng tập luyện trên xe tăng chủ lực T-72B3 của chủ nhà Nga trước khi tranh tài trong giải đấu.

Thượng tá Vũ Mạnh Từ, Phó trưởng phòng Quân huấn Binh chủng, cho biết toàn đội tuyển đã thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện, tập trung vào các nội dung trọng tâm sát với điều lệ thi đấu, đề ra chỉ tiêu cụ thể từng nội dung, huấn luyện cơ bản, đảm bảo chất lượng.

Đội tuyển đã kiểm tra thường xuyên các nội dung huấn luyện bắn, lái theo các bài phân đoạn, tổng hợp đối với các thành viên kíp xe và đánh giá kết quả luyện tập của từng kíp.

Đua xe tăng (Tank Biathlon) là nội dung quan trọng nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất tại Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) được Nga chủ trì tổ chức. Giải đua xe tăng có nguồn gốc là cuộc Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moskva năm 2013 với chỉ 4 đội tham gia, giải đấu được đổi tên thành Tank Biathlon từ năm 2014.

Việt Nam lần đầu tham dự Tank Biathlon năm 2018 với mục tiêu học hỏi, cọ xát, khi chỉ có vài ngày làm quen với xe tăng T-72B3 dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nga.

Đến năm 2019, luật thi đấu được thay đổi, chia giải làm hai bảng thi đấu riêng rẽ. Bảng 1 gồm những đội được đánh giá mạnh và có kinh nghiệm vận hành xe tăng T-72, trong khi Bảng 2 là những đội yếu hơn. Việt Nam tiếp tục tham dự Tank Biathlon 2019 ở Bảng 2 và đã gây bất ngờ lớn khi giành huy chương bạc, xếp sau Uzbekistan trong trận chung kết.

Việt Nam xuất quân dự giải đua tăng quốc tế

Kíp xe Việt Nam thi đấu tại Tank Biathlon 2020. Ảnh: QĐND .

Đội tuyển xe tăng Việt Nam khởi đầu Tank Biathlon 2020 với tư cách đương kim á quân Bảng 2 và giành chức vô địch đầu tiên sau 5 trận đấu đầy khó khăn, đồng thời giành quyền lên thi đấu ở Bảng 1 của Tank Biathlon 2021 với các đội của Nga, Trung Quốc, Belarus...

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hội thao Army Games 2021 dự kiến diễn ra ngày 22/8-4/9 với 34 môn thi và 260 đội đến từ hơn 45 quốc gia. Các nội dung Army Games 2021 sẽ được tổ chức tại 12 nước gồm Armenia, Algeria, Belarus, Việt Nam, Iran, Kazakhstan, Qatar, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan, Mông Cổ và Nga. Việt Nam dự kiến đăng cai hai môn thi Vùng an toàn và Ranh giới xạ thủ.

Theo Vũ Anh/VNE/QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast