​Bạo động ở Phuket, Thái Lan kêu gọi dân bình tĩnh

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố đem lại công bằng sau vụ hai thanh niên tử vong do bị cảnh sát truy đuổi, vụ việc gây ra cuộc bạo động ở Phuket cuối tuần qua.

Hiện trường vụ bạo động ở Phuket - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ bạo động ở Phuket - Ảnh: AFP

Theo Bangkok Post ngày 12-10, các cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm nguyên nhân đằng sau vụ bạo động đường phố tồi tệ nhất ở Phuket trong nhiều năm qua.

Người phát ngôn chính phủ Sansern Kaewkamnerd nói ông Prayuth cam kết hôm 11-10 rằng sẽ phân xử công bằng đối với các sĩ quan cảnh sát và gia đình nạn nhân, khẳng định chính phủ không bao che cho những người làm sai.

Ông Prayuth cũng chia buồn với các gia đình nạn nhân và kêu gọi người dân bình tĩnh, không phá hoại tài sản.

Vụ bạo động ở Phuket diễn ra khuya 10-10 sau nhiều giờ căng thẳng tại đồn cảnh sát Thalang ở Phuket.

Người biểu tình giận dữ ném đá và bom xăng vào khuôn viên đồn cảnh sát. Nhiều cửa kính bị vỡ. Các xe của cảnh sát cũng bị đốt cháy hoặc phá hoại.

Trước đó, vào buổi chiều, hàng chục người dân tụ tập bên ngoài đồn cảnh sát phản đối sau khi nghe tin hai thanh niên đi xe máy thiệt mạng vì bị cảnh sát truy đuổi.

Hai thanh niên thiệt mạng ở độ tuổi 17 và 22. Họ được nói đã bỏ chạy khi cảnh sát yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Cảnh sát khẳng định vụ việc là một tai nạn. Tuy nhiên, cảnh sát nói cũng tìm thấy thuốc lắc trong người hai thanh niên này.

Thông tin này không làm người dân và gia đình nạn nhân đồng tình. Họ cáo buộc cảnh sát phản ứng quá đà và cố ý làm chiếc xe máy của hai nạn nhân gặp nạn, gây ra cái chết cho họ.

Người dân và gia đình nạn nhân muốn gặp bốn cảnh sát liên quan đến vụ việc nhưng không được đáp ứng. Đám đông biểu tình từ đó đông lên.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast