‘Việt Nam sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi!’

Đó là lời chia sẻ của Đại sứ Anh Gareth Ward trong đoạn clip chia tay sau nhiệm kỳ 4 năm tại Việt Nam, trong đó ông hy vọng sẽ sớm trở lại đất nước xinh đẹp này.

Đại sứ Anh Gareth Ward gửi lời chào trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam - Nguồn: UK in Vietnam

Trong đoạn clip đăng trên tài khoản Facebook của Đại sứ quán Anh ngày 3-8, ông Ward chia sẻ khi bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông có nhiều tham vọng trong việc thúc đẩy thương mại hai nước, tăng cường hợp tác trong các vấn đề an ninh, Việt Nam tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đến thăm tất cả các tỉnh thành của Việt Nam...

“Ngày hôm nay, khi chuẩn bị rời Việt Nam, tôi rất tự hào về những thành tựu mà Việt Nam và Anh đã đạt được cùng nhau, và vui mừng vì thấy mối quan hệ hai nước phát triển ngày càng sâu rộng”, ông nói bằng tiếng Việt.

Trong đoạn clip, ông nhắc lại những điểm nổi bật nhất trong nhiệm kỳ của mình, trong đó bao gồm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại Hội nghị Biến đổi khí hậu (COP26), sự đồng hành của hai quốc gia trong thời gian đại dịch COVID-19...

“Anh và Việt Nam đã hợp tác rất chặt chẽ khi Việt Nam là chủ tịch của ASEAN và thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”, ông Gareth nhấn mạnh.

Theo Đại sứ quán Anh, trong tuần này, ông Ward sẽ rời Hà Nội trở về London, kết thúc 4 năm nhiệm kỳ tại Việt Nam.

“Tôi và gia đình đã có khoảng thời gian vô cùng thú vị và đáng nhớ tại Việt Nam, được trải nghiệm văn hóa, phong cảnh và ẩm thực của đất nước các bạn”, ông nói.

Đại sứ Anh cũng cho biết “tiếc vì mình chỉ mới đi được 43/63 tỉnh thành của Việt Nam”, nhưng ông đã đạp xe 10.000 km khắp đất nước hình chữ S này.

‘Cảm ơn Việt Nam đã chào đón chúng tôi rất nồng hậu. Việt Nam sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi! Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại", ông chia sẻ.

‘Việt Nam sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi!’
Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast