​Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can xả súng ở Virginia

Một nghi can xả súng bắn bị thương ba người tại trạm xe buýt ở Richmon, bang Virginia của Mỹ hôm 31-3 đã bị cảnh sát hạ gục.

Cảnh sát đang tập trung bên ngoài trạm xe buýt Greyhound, thành phố Richmond, bang Virginia sau vụ xả súng - Ảnh::AP
Cảnh sát đang tập trung bên ngoài trạm xe buýt Greyhound, thành phố Richmond, bang Virginia sau vụ xả súng - Ảnh::AP

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát thành phố Richmon, bà Corinne Geller cho biết vụ việc xảy ra ở cổng ra vào của trạm xe buýt Greyhound. Nghi can xả súng đã chết tại bệnh viện vào trưa cùng ngày do bị thương rất nặng.

Tuy nhiên, cảnh sát thành phố Richmon không tiết lộ danh tính của nghi can trên.

Trong số ba người bị thương, có một cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch vì bị thương khá nặng . Hai nạn nhân còn lại là dân thường, vẫn đang điều trị ở bệnh viện nhưng không gặp nguy hiểm về tính mạng.

Các nhân chứng kể lại ngay khi vụ nổ xảy ra nhiều xe cảnh sát và cứu thương đã lao đến hiện trường. Bà Geller cho biết nghi can trên đã rút súng khi tiếp cận viên cảnh sát và bắt đầu xả súng vào người này.

Hai đồng nghiệp cảnh sát đang ở gần đó đã nã súng bắn trả nghi can trên.

Chính quyền địa phương tuyên bố đóng cửa trạm xe buýt Greyhouse cho đến khi có thêm thông báo. Cuộc điều tra nguyên nhân xả súng vẫn đang được tiếp tục.

Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe cho biết ông đã liên lạc với thị trưởng thành phố Richmond và chỉ huy cảnh sát bang Virginia để giải quyết vụ việc. Ông McAuliffe tuyên bố sẽ cung cấp mọi nguồn lực cần thiết để giải quyết tình trạng trên.

Chính quyền bang Virginia từng tán thành luật cho mang súng và Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ, một cơ quan vận động hành lang hàng đầu về việc ủng hộ cho phép mang súng cũng nằm ở bang này.

Theo MỸ LOAN/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast