20 con tin đang bị khống chế ở trung tâm Sydney

Một chiến dịch giải cứu quy mô hiện đang được tiến hành tại Sydney sau khi các tay súng mang cờ IS khống chế khoảng 20 con tin tại trung tâm thành phố.

Hình ảnh nhân viên và khách hàng bị khống chế tại quán Lindt Cafe ở trung tâm Sydney.
Hình ảnh nhân viên và khách hàng bị khống chế tại quán Lindt Cafe ở trung tâm Sydney.

Trước đó đài truyền hình Kênh 7 của Australia đã tường thuật hình ảnh các con tin bị bắt giữ tại một quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney, với một lá cờ đen có chữ Arập màu trắng có thể được nhìn thấy trên cửa sổ quán này, làm dấy lên lo ngại về một vụ tấn công có liên quan đến các phiến quân Hồi giáo.

Hình ảnh được truyền hình trực tiếp cho thấy các khách hàng đứng bên trong quán Lindt Chocolat Cafe với 2 tay đặt lên cửa sổ. Một lá cờ đen trắng giống như lá cờ được lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria sử dụng cũng được nhìn thấy. Thông báo của cảnh sát bang New South Wales trên mạng xã hội Twitter nêu rõ: "Một chiến dịch của cảnh sát đang được tiến hành tại khu vực Martin Place, trung tâm thành phố Sydney. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực này".

Khoảng 100 cảnh sát vũ trang hạng nặng đang bao vây khu vực.
Khoảng 100 cảnh sát vũ trang hạng nặng đang bao vây khu vực.


Các nguồn tin cho biết có khoảng 20 người đang bị giữ trong quán cà phê nói trên và có ít nhất 2 tay súng. Các nhân chứng đã nghe thấy những tiếng động lớn giống như tiếng súng. Hiện cảnh sát chưa đưa ra bình luận gì mà chỉ xác nhận đang triển khai một chiến dịch.

Hàng chục cảnh sát, trong đó có một đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT, đang được tập hợp. Cảnh sát cũng chặn các tàu và xe buýt, đồng thời phong tỏa các con đường tại khu vực này. Các nhà điều hành tàu cho biết đã có một lời đe dọa đánh bom tại Martin Place.

Nguồn: Báo Tin tức

Theo Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast