24 người đăng ký tranh cử tổng thống Ukraine

Ngày 31/3, Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine đã kết thúc việc tiếp nhận đơn đăng ký tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến sẽ diễn ra ngày 25/5 tới. Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine đã tiếp nhận đơn và khoản tiền ký quỹ 2,5 triệu gripna (233.000 USD) của 24 người.

Theo Ủy ban Bầu cử trung ương Ukraine, đến nay đã có 7 người được thông qua quy chế ứng cử viên chính thức. Trong số đó có các cựu phó thủ tướng Yuri Boiko và Sergei Tiripko, cựu Thị trưởng thành phố Kharkov Mikhail Dobkin thuộc đảng Các khu vực, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Renat Kuzmin, cựu Thượng nghị sỹ Valeri Konovalyk, doanh nhân Vladimir Saranov và doanh nhân Vadim Rabinovich.

Cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko cũng tham gia tranh cử lần này
Cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko cũng tham gia tranh cử lần này

Trước đó, ngày 29/3, các đảng phái trong Quốc hội Ukraine gồm đảng Batkivsina (Tổ quốc), đảng UDAR (Cú đấm), đảng Tự do và đảng Các khu vực đã tiến hành đại hội để chọn ra ứng cử viên của đảng mình.

Đảng Batkivsina đã lựa chọn Chủ tịch đảng là cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko làm ứng cử viên tổng thống. Ứng cử viên của đảng Tự do là Oleg Tyagnybok - Chủ tịch đảng. Trong khi đó, đảng Các khu vực chọn ông Mikhail Dobkin.

Lãnh đạo đảng UDAR Vitali Klichsko trước đó đã tuyên bố không ra tranh cử và đề cử nghị sĩ Petr Poroshenko đại diện cho đảng. Ông Klichsko cho biết sẽ tham gia tranh cử chức thị trưởng Kiev, dự kiến diễn ra cùng ngày với bầu cử tổng thống.

Đến ngày 4/4, Ủy ban Bầu cử trung ương Ukraine phải đưa ra quyết định cuối cùng về quy chế của các ứng cử viên.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast