3 vụ khủng bố tại Pháp, Kuwait, Tunisia có mối liên hệ với nhau?

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/6 cho biết hiện chưa có bằng chứng về mối liên hệ giữa các cuộc tấn công khủng bố ở Pháp, Kuwait, Tunisia xảy ra trước đó.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ John Kirby nói rằng, các vụ điều tra vẫn đang được tiến hành, song cho đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy các vụ tấn công tại 3 nước vừa nêu có liên quan tới nhau.

3 vụ khủng bố tại Pháp, Kuwait, Tunisia có mối liên hệ với nhau? ảnh 1

Hiện trường vụ khủng bố ở Kuwait khiến 25 người thiệt mạng (ảnh: Getty)

Điểm giống nhau duy nhất đều là các vụ tấn công khủng bố. Phản ứng về các vụ khủng bố đi làm chết hàng chục người, Bộ Ngoại giao Mỹ gửi lời chia buồn tới gia đình các nhạn nhân.

“Cho đến nay chưa có bằng chứng nào về mặt chiến thuật cho thấy 3 vụ tấn công khủng bố có mối liên hệ với nhau. Tuy vậy, Mỹ cực lực lên án hành động khủng bố dã man tại Pháp, Kuwait, Tunisia. Hàng chục nạn nhân vô tội là dân thường đã bị sát hại và làm tổn thương. Chúng tôi xin bày tỏ lời cảm thông sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình, cầu nguyyện cho những người bị thương sớm bình phục. Đồng thời thể hiện tình đoàn kết với các quốc gia chống chủ nghĩa khủng bố nhằm lập lại ổn hòa bình và an ninh trong khu vực” – Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ngày 26/6, nhóm chiến binh thánh chiến IS bi nghi ngờ đã thảm sát ít nhất 37 người và làm bị thương 36 người tại một khu nghỉ dưỡng ven biển của Tunisia.

Tại Kuwait, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã thừa nhận trách nhiệm đứng sau vụ đánh bom liều chết tại một nhà thời Hồi giáo dòng Shi’ite, đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người.

Còn tại Pháp, vụ tấn công khủng bố nhằm vào một nhà máy hóa chất ở miền Nam nước Pháp làm 1 người chết và 2 người bị thương. Các vụ tấn công xảy ra trong lễ Hồi giáo Ramadan, nơi các tín đồ nhịn ăn, cầu nguyện và thường phải làm việc thiện trong thời gian 1 tháng .

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast