32 học sinh Colombia chết thảm trong một vụ cháy xe buýt

Chiếc xe buýt được thiết kế để chuyên chở tối đa 38 hành khách nhưng có thể đã chở khoảng 50 người khi vụ cháy xảy ra.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ nhà chức trách địa phương cho biết, một chiếc xe buýt chở các học sinh đã bị bốc cháy tại một thành phố ở phía Bắc Colombia hôm 18/5 làm ít nhất 32 trẻ em thiệt mạng.

Hiện trường một vụ cháy xe buýt (ảnh minh họa) (Nguồn: Getty Images)
Hiện trường một vụ cháy xe buýt (ảnh minh họa) (Nguồn: Getty Images)

Theo Đại tá Adan Leon, cảnh sát trưởng thành phố Fundacion cho biết, chỉ có 18 người, trong đó có một số người lớn sống sót sau khi vụ cháy xảy ra ở Fundacion – thành phố cách thủ đô Bogota khoảng 750km về phía Bắc.

Ông Leon cho biết, ước tính có khoảng 50 người trên xe buýt, hầu hết trong số đó là học sinh chưa đủ 14 tuổi đang trên đường trở về nhà sau khi tham dự một buổi lễ tại nhà thờ Kitô giáo địa phương. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, số người chết có thể còn chưa dừng lại vì thông tin về hành khách có mặt trên chuyến xe chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Các cơ quan chức năng địa phương cho biết, chiếc xe buýt được thiết kế để chuyên chở tối đa 38 hành khách và một cuộc điều tra đã được tiến hành. Thị trưởng thành phố Fundacion, ông Luz Estella Duran nói với kênh truyền hình RCN rằng, cơ quan điều tra hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos hiện đang có các hoạt động vận động tranh cử trước cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới đã tuyên bố ông sẽ lên đường đến Fundacion để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy xe buýt nói trên.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast