467 người chết vì virus Ebola ở Tây Phi

Giám đốc phụ trách khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, dịch sốt Ebola ở các nước Tây Phi có nguy cơ lan rộng và bùng phát trên toàn thế giới.

Dịch sốt Ebola ở các nước Tây Phi có nguy cơ lan rộng và bùng phát trên toàn thế giới. - Ảnh: Reuters
Dịch sốt Ebola ở các nước Tây Phi có nguy cơ lan rộng và bùng phát trên toàn thế giới. - Ảnh: Reuters

Ngày 1/7, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, dịch bệnh do virus Ebola gây ra ở Tây Phi đã cướp đi sinh mạng của 467 người và dự báo sẽ tiếp tục tăng ở cả 3 nước đang có dịch. Số liệu này được công bố ngay trước thềm cuộc họp của khu vực Tây Phi hôm nay (2/7) tại Ghana để thảo luận về những biện pháp tăng cường nỗ lực chiến đấu chống lại dịch Ebola đang lan rộng.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, đến nay, có 759 người nhiễm virus Ebola ở 3 nước Guinea, Liberia, Sierra Leone. Trong báo cáo cập nhật tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới cho biết đã có 367 người tử vong vì virus Ebola, cao hơn nhiều so với con số kỷ lục của lần bùng phát dịch bệnh tại Cộng hòa Dân chủ Congo năm 1995, khi virus này cướp đi sinh mạng của 254 người. Giám đốc phụ trách khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế thế giới, ông Luis Sambo cảnh báo dịch sốt Ebola ở các nước Tây Phi có nguy cơ lan rộng và bùng phát trên toàn thế giới.

Sốt Ebola được phát hiện vào năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo và ngay lập tức trở thành một trong những bệnh nguy hiểm nhất thế giới do tỷ lệ tử vong cao. Đặc trưng của hội chứng do virus Ebola gây ra là sốt xuất huyết với các triệu chứng đi kèm như đau đớn, khó chịu, sau đó là nôn mửa, tiêu chảy và nôn, khạc ra máu.

Theo Diệu Hương/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast