50 bang nước Mỹ chìm trong giá rét, 4 người chết

Ngày 19/11, toàn bộ 50 bang tại Mỹ chìm trong giá rét dưới 0 độ C. Bão tuyết lớn đánh vào New York làm bốn người thiệt mạng.

50 bang nước Mỹ chìm trong giá rét, 4 người chết ảnh 1

Thành phố Buffalo ở New York trắng xóa trong tuyết sớm tháng 11 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo đợt giá lạnh này đang tràn ngập khắp nước Mỹ.

Thậm chí cả bang Hawaii hiện cũng đang run rẩy với cái rét -1 độ C. Đây là buổi sáng tháng 11 lạnh nhất tại nước Mỹ kể từ năm 1976.

NWS cho biết thông thường giá rét như thế này chỉ xuất hiện ở Mỹ vào cuối tháng 12 tới đầu tháng 2 hằng năm.

Hiện nhiều phần của hạt Erie ở phía tây New York, bao gồm thành phố Buffalo, đang ngập trong tuyết dày tới 1,5m. Dự báo tuyết sẽ còn tiếp tục rơi dày ở khu vực này.

Tại thành phố Buffalo, ít nhất bốn người đã thiệt mạng vì giá rét và tuyết rơi dày bất ngờ. Ba người bị suy tim khi đang dọn tuyết và một người đột quỵ lúc cố đẩy xe bị mắc kẹt trong tuyết. Một người khác bị mắc kẹt trong một ngôi nhà có mái bị sụp vì tuyết quá nặng.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 10 hạt trong bang và triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia tới hỗ trợ người dân đối phó với tuyết. Dự báo tuyết sẽ còn rơi dày khoảng 0,9-1,2m ở nhiều khu vực khác tại tây New York.

Nhà chức trách cũng ra lệnh cấm lái xe trên một số con đường quá trơn trượt. Một đoạn đường cao tốc dài 225km dọc hồ Erie và hồ Ontario đã bị đóng cửa.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast