50 phần tử IS bị tiêu diệt tại Kobane

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 30/11 cho biết ít nhất 50 phần tử thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong 24 giờ qua trong các vụ giao tranh và các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu tại thị trấn Kobane của Syria.

50 phần tử IS bị tiêu diệt tại Kobane ảnh 1

Getty Emages

SOHR nhấn mạnh đây là ngày có số thương vong cao nhất đối với nhóm cực đoan Hồi giáo dòng Sunni này kể từ khi nhóm này tiến hành tấn công thị vào trấn chiến lược Kobane gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 vừa qua.

Tổ chức giám sát đóng trụ sở tại Anh này cũng cho biết liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công ít nhất 30 mục tiêu của IS bên trong và ngoài thành phố Raqa. SOHR nêu rõ các khu vực hứng chịu các vụ không kích trên bao gồm cả Sư đoàn 17, một căn cứ quân sự của Syria mà IS chiếm đóng hồi tháng 7. Đây là đợt không kích dữ dội nhất của liên quân kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống IS tại Syria hồi tháng 9 vừa qua.

Tổ chức IS bắt đầu tấn công thị trấn Kobane vào ngày 16/9 nhằm mục tiêu nhanh chóng chiếm cứ thị trấn nhỏ này để mở rộng khu vực kiểm soát của IS trài dài trên vùng biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Có một số thời điểm, IS dường như đã chiếm cứ được phần lớn thị trấn, nhưng với sự hỗ trợ của chiến dịch không kích do liên quân thực hiện và sự tham gia của các tay súng người Kurd ở Iraq, thị trấn này vẫn tiếp tục đứng vững trước các đợt tấn công của IS.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast