8 phạm nhân giết chết lính gác, vượt ngục ở Ấn Độ

(Baohatinh.vn) - 8 phạm nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù trung tâm ở thành phố Bhopal, Ấn Độ sau khi giết chết một lính gác rồi sử dụng ga trải giường làm dây thừng để trèo qua tường, vượt ngục.

8 pham nhan giet chet linh gac vuot nguc o an do

Nhà tù trung tâm ở thành phố Bhopal nơi các phạm nhân bỏ trốn.

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, các nam phạm nhân là thành viên của nhóm Phong trào Sinh viên Hồi giáo Ấn Độ (SIMI), một tổ chức bị cấm, đã sát hại lính gác bằng cách cắt cổ người này.

Cảnh sát hiện đã mở một chiến dịch để săn lùng những kẻ đào tẩu.

Năm ngoái, 2 phạm nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Tihar - nhà tù có mức độ bảo vệ an ninh cao nhất ở Ấn Độ, được đặt tại thủ đô New Delhi - bằng cách đào một đường hầm dưới các bức tường.

Nói với tờ Press Trust of India, ông Bhopal Raman Singh - một quan chức cảnh sát cấp cao - cho biết, 8 tù nhân đã vượt ngục khỏi nhà tù trung tâm ở thành phố Bhopal, bang Madhya Pradesh vào sáng sớm ngày hôm nay (31/10, giờ địa phương). Đây là các thành viên của SIMI, nhóm Hồi giáo có liên quan đến một loạt các vụ đánh bom trong quá khứ.

Chính phủ Ấn Độ đổ lỗi cho nhóm này gây ra vụ nổ ở thành phố Mumbai hồi năm 2003, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, tuy nhiên, SIMI đã phủ nhận cáo buộc này.

Hồi năm 2013, 7 tù nhân, trong đó có 6 thành viên của SIMI, đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở bang Madhya Pradesh bằng cách phá vỡ tường nhà vệ sinh. 1 trong số những tù nhân sau đó đã bị bắt lại gần một nhà tù ở quận Khandwa.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ BBC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast