82 vụ nổ súng, 14 người chết trong kỳ nghỉ lễ Độc lập Mỹ

Hàng loạt các vụ nổ súng tại Chicago trong kỳ nghỉ lễ Độc lập đã khiến 14 người thiệt mạng.

Trong kỳ nghỉ lễ Độc lập ở Mỹ từ 4/7 đến 7/7, theo số liệu thống kê của cơ quan cảnh sát Chicago, đã có 82 vụ nổ súng cướp đi sinh mạng của 14 người. Trong đó, 2 người đã bị bắn chết bởi cảnh sát.

Con số này tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp việc tăng cường thêm hàng trăm cảnh sát trên khắp các đường phố nhằm ngăn chặn bạo lực.

Hiện trường vụ nổ súng (ảnh: Sun-Times)
Hiện trường vụ nổ súng (ảnh: Sun-Times)

Trong cuộc họp báo vào tối 7/7, Cảnh sát trưởng Garry McCarthy cho biết dù ông đã dự báo được sẽ xảy ra các vụ bạo lực vào kỳ nghỉ lễ nhưng “thật không may khi vẫn có quá nhiều vụ nổ súng và quá nhiều ca tử vong. Hôm qua là ngày mà chiến lược của chúng tôi đã hoàn toàn bị thổi bay”.

Còn Thị trưởng Chicago, ông Rahm Emanuel tuyên bố vụ bạo động “đơn giản là không thể chấp nhận được” và chỉ ra rằng “còn rất nhiều việc phải làm”.

“Vụ việc lần này không thể chấp nhận được ở bất cứ nơi đâu. Cách duy nhất để chúng ta đối phó với vấn đề này trong tương lai là cùng nhau hợp tác xây dựng hòa bình,” ông Emanuel phát biểu.

Ông McCarthy, người từng là phó Cảnh sát trưởng ở New York và trước khi tiếp quản vị trí Cảnh sát trưởng ở Chicago đổ lỗi việc quản lý súng quá lỏng lẻo, tạo điều kiện cho việc sở hữu súng bất hợp pháp.

“Mọi người hỏi tôi về sự khác biệt giữa New York và Chicago là gì và tôi trả lời các bạn đơn giản là: sự phổ biến vũ khí.”. Ông McCarthy nói rằng trong một cuộc truy đuổi tội phạm ở New York, những kẻ bị tình nghi sẽ vứt bỏ vũ khí nhưng ở Chicago, chúng thậm chí sẽ xả súng về phía cảnh sát.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo số liệu của Sở Cảnh sát Chicago, đã có 185 người bị giết tại thành phố này, giảm 6% so với con số 196 người bị giết cùng thời điểm năm ngoái. Tuy nhiên, cũng chỉ có 12 người thiệt mạng và 75 người bị thương trong kỳ nghỉ lễ Độc lập năm ngoái./.

Tạ Hiển - Theo ABC News

Nguồn: VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast