86 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Số người thiệt mạng trong vụ nổ bom kép gần một nhà ga xe lửa ở thủ đô Ankara đã lên tới 86 người và 190 người bị thương.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lên án mạnh mẽ vụ đánh bom và kêu gọi người dân đoàn kết. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Bộ Y tế nước này cho biết, 62 người thiệt mạng tại hiện trường và 24 người khác tử vong tại bệnh viện. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại số người chết còn tăng bởi rất nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Phát biểu với báo giới sau cuộc họp khẩn do Thủ tướng Amed Davotoglu triệu tập, ông Kernan Klidaroglu, một quan chức trong Chính phủ cho biết đây là các vụ tấn công khủng bố.

86 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ bàng hoàng với vụ đánh bom kép, khiến ít nhất 86 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Ông Kernan Klidaroglu cho biết: “Thật đau lòng về những con số thương vong. Nó tăng lên từng giờ. Tôi không muốn nói đến con số hiện nay. Chỉ biết rằng đó là một hình ảnh vô cùng bi thảm. Chúng tôi đang điều tra theo hướng đây là hai vụ tấn công liều chết mang động cơ khủng bố. Chúng tôi tiếp tục điều tra sự thật và hiện chưa thể công bố những nghi ngờ hay đổ lỗi cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào”

Phản ứng về vụ đánh bom, Liên minh châu Âu và nhiều nước như Đức đã gửi lời chia buồn và lên án mạnh mẽ hành động dã man này, đồng thời cam kết tiếp tục sát cánh với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nổ bom kinh hoàng nhằm vào người biểu tình hòa bình ngay tại thủ đô Ankara xảy ra trong bối cảnh, nước này đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về an ninh và Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 1/11 tới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast