Ai Cập: Biểu tình lớn phản đối xóa tội giết người cho ông Mubarak

Ngày 29/11, lực lượng an ninh Ai cập đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán khoảng 1.000 người biểu tình ở trung tâm thủ đô Cairo khi họ tụ tập phản đối việc tòa án xóa tội danh giết người đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak rời khỏi bệnh viện quân y tới trụ sở cơ quan cảnh sát ở Cairo ngày 29/11. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak rời khỏi bệnh viện quân y tới trụ sở cơ quan cảnh sát ở Cairo ngày 29/11. (Nguồn: THX/TTXVN)

Những người biểu tình tập trung gần Quảng trường Tahrir và hô vang "đả đảo chính quyền quân sự" cùng những khẩu hiệu phản đối ông Mubarak và Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi.

Một người biểu tình đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát và ít nhất 100 người đã bị bắt giữ.

Trước đó cùng ngày, một tòa án Ai Cập đã tuyên trắng án cho ông Mubarak cùng một số cựu quan chức an ninh dưới thời nhà lãnh đạo này khỏi tội danh sát hại người biểu tình trong làn sóng phản đối chính phủ hồi năm 2011.

Theo quyết định của tòa, cựu Tổng thống 86 tuổi Hosni Mubarak, cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib el-Adly và 6 cựu quan chức an ninh dưới thời nhà lãnh đạo này đã được xóa cáo buộc sát hại gần 900 người biểu tình chống chính phủ năm 2011.

Ngoài ra, nhà cựu lãnh đạo này cũng được tuyên trắng án trong một cáo buộc tham nhũng mà ông phải đối mặt cùng với hai người con trai là Alaa và Gamal.

Cựu Tổng thống Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2/2011 sau 18 ngày diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ trên khắp cả nước, chấm dứt gần 30 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast