Ai Cập hủy bản án tù chung thân đối với cựu Tổng thống Morsi

Tòa Phá án Ai Cập ngày 22/11 đã hủy bản án tù chung thân đối với Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB), đồng thời ra lệnh xét xử lại vụ án liên quan đến cáo buộc cựu Tổng thống Morsi là gián điệp cho phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palestine.

ai cap huy ban an tu chung than doi voi cuu tong thong morsi

Cựu Tổng thống Mohammed Morsi đứng sau song sắt tại phiên tòa xét xử ông ở Cairo ngày 23/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo truyền thông Ai Cập, tòa án trên cũng đã ra lệnh xét xử lại 21 đồng phạm, trong đó có thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie.

Tháng 6/2015, ông Modi bị kết án tù chung thân do đã chuyển các tài liệu mật cho phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palestine, tổ chức Hezbollah ở Liban và Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran.

Trong 1 phiên xét xử riêng rẽ ngày 15/11 vừa qua, tòa án trên cũng đã hủy bản án tử hình đối với cựu Tổng thống Morsi liên quan đến vụ cướp ngục quy mô lớn trong thời gian xảy ra cuộc chính biến năm 2011.

Ông Morsi được bầu làm tổng thống Ai Cập sau làn sóng chính biến năm 2011 kéo theo việc lật đổ Tổng thống khi đó là Hosni Mubarak. Tuy nhiên, đến tháng 7/2013, ông Morsi đã bị quân đội lật đổ sau các cuộc biểu tình lớn phản đối ông và bị kết án tù trong một số phiên xét xử liên quan đến các cáo buộc làm gián điệp. Hiện ông Morsi vẫn đang bị giam giữ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast