Ai Cập lại tổ chức tấn công tay súng Hồi giáo cực đoan

Giới chức Ai Cập khẳng định đây là cuộc đột kích “sào huyệt của bọn tội phạm và khủng bố”.

> Phát hiện bom tại ga tàu điện ngầm ở Cairo

Ngày 19/9, lực lượng an ninh Ai Cập đã đột kích và giao tranh ác liệt với tay súng Hồi giáo cực đoansau khi tiến vào thị trấn Kerdasah ở ngoại ô thủ đô Cairo.

Theo giới chức Ai Cập, đây là cuộc đột kích “sào huyệt của bọn tội phạm và khủng bố”. Trong cuộc giao tranh này, 1 nhân viên an ninh Ai Cập đã thiệt mạng. Lượng an ninh Ai Cập cho biết, sẽ chỉ ngừng chiến dịch tại Kerdasah chừng nào truy quét hết các phần tử khủng bố và tội phạm tại đây. Một quan chức an ninh giấu tên cho biết cảnh sát đã bắt giữ 65 người trong cuộc đột kích này, thu giữ hàng chục vũ khí các loại, trong đó có cả súng chống tăng.

(Ảnh: atimetobetray)

(Ảnh: atimetobetray)


Tháng trước, 11 cảnh sát Ai Cập bị sát hại trong một cuộc tấn công nhằm vào một đồn cảnh sát ở Kerdasah. Sự việc xảy ra nhiều tuần sau khi cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị quân đội phế truất hồi tháng 7.

Kerdasah được cho là “điểm nóng” của phong trào ủng hộ ông Morsi, người được tổ chức Anh em Hồi giáo hậu thuẫn. Đêm 18/9, hàng nghìn người tại Kerdasah đã đổ ra đường tuần hành ủng hộ tổng thống bị lật đổ Morsi./.

Vũ Anh Tuấn (Theo Reuters)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast