Ấn Độ giải cứu hàng trăm trẻ em làm nô lệ

Cảnh sát Ấn Độ đã giải cứu hàng trăm trẻ em bị bắt làm nô lệ trong đợt truy quét vừa qua tại các xưởng ở trung tâm thành phố Hyderabad. Trong đó có em mới chỉ 6 tuổi.

Ấn Độ giải cứu hàng trăm trẻ em làm nô lệ ảnh 1
Mặc dù hàng trăm trẻ em được giải cứu ở Hyderabad nhưng nô lệ trẻ em vẫn là vấn đề ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời giới chức nói hôm 30-1, cảnh sát đã phát hiện 120 trẻ em đang làm việc trong các xưởng sản xuất vòng đeo tay và các đồ dùng khác trong các cuộc truy quét đêm 29-1.

Một vài em đang bị bệnh, gầy guộc và bị chấn thương. Đây là một phần trong chiến dịch truy quét nạn sử dụng trẻ em làm nô lệ trên toàn thành.

Quan chức cảnh sát ở nam Hyderabad V. Satyanarayana nói: “Các em bị bệnh về da mãn tính và thiếu ăn, bị chấn thương và run rẩy thấy rõ”.

Các em cho biết bị cưỡng bức làm việc 16 giờ mỗi ngày không được nghỉ. Các em còn bị dọa đánh và không được cho ăn nếu trái lệnh chủ.

Nhiều em bị đưa từ bang miền bắc nghèo khó Bihar đến Hyderabad hồi năm ngoái sau khi bị cha mẹ bán cho những kẻ buôn người với giá từ 5.000-10.000 rupee (khoảng 80-160 USD).

Ông Satyanarayana nói các em bị nhốt trong các phòng dơ bẩn không có hệ thống thông gió. “Chiến dịch chống lao động cưỡng bức và buôn người sẽ tiếp tục” - ông nói.

Cảnh sát đã bắt đầu chiến dịch truy quét rộng lớn từ tuần trước sau khi có tin báo của các nhà hoạt động vì quyền trẻ em và các nguồn tin riêng của cảnh sát.

Tuần trước, khoảng 220 em đã được cứu khi cảnh sát đột kích một công xưởng ở phía nam thành phố Hyderabad.

Ít nhất 31 kẻ buôn người đã bị bắt và truy tố tội sử dụng trẻ em làm nô lệ. Hiện cảnh sát đang nỗ lực giúp các em này đoàn tụ gia đình.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast