Ấn Độ thẳng tay cho nổ tòa nhà xa hoa vi phạm quy định về môi trường

Giới chức Ấn Độ đã có hành động dứt khoát khi cho phát nổ tan tành hai tòa nhà cao tầng sang trọng xây dựng vi phạm quy định về môi trường.

Ấn Độ thẳng tay cho nổ tòa nhà xa hoa vi phạm quy định về môi trường

Tòa nhà H2O Holy Faith khi bị phát nổ. Ảnh: AFP

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết vào ngày 4/1, tòa nhà 19 tầng H2O Holy Faith tại bang Kerala đã biến thành khói bụi chỉ trong vài giây.

H2O Holy Faith đã tồn tại được vài năm nhưng đến tháng 5/2019, Tòa án Tối cao mới ra phán quyết tòa nhà này vi phạm quy định về môi trường bờ biển.

Trực thăng và lực lượng chức năng đã nghiên cứu địa điểm từ trên không trước khi tiến hành phát nổ tòa nhà. Nhiều người dân đã đổ ra đường gần H2O Holy Faith để theo dõi sự kiện (video dưới, nguồn: Daily Mail) .

Bên cạnh đó, gần 2.000 người dân sống ở khu vực lân cận H2O Holy Faith được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Thị trường xây dựng tại Ấn Độ đã nở rộ trong những năm gần đây nhưng các nhà thầu thường không quan tâm đến quy định về an toàn, môi trường…

Trong ngày 3/1, Tòa án Tối cao cũng ra quyết định phá hủy khu nghỉ dưỡng tại quận Alappuzha, bang Kerala bởi vi phạm quy định về môi trường.

Năm 2018, bang Kerala phải hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ khiến hơn 400 người thiệt mạng. Các chuyên gia khi đó cho rằng thảm họa bắt nguồn từ việc xây dựng mất kiểm soát các tòa nhà, khách sạn và khu nghỉ dưỡng mà không quan tâm đến quy hoạch về bờ biển.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast