Anh đã "đóng băng" mọi hình thức tiếp xúc chính trị với Nga

Theo TASS, ngày 26/10, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết bắt nguồn từ lập trường từ phía London, các cuộc tiếp xúc chính trị giữa Anh và Nga đã bị tạm đình chỉ trong bối cảnh đang xảy ra khủng hoảng ở Syria và Ukraine.

Anh đã "đóng băng" mọi hình thức tiếp xúc chính trị với Nga ảnh 1
Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko. (Nguồn: Telegraph)

Trả lời phỏng vấn tờ The Times, ông Yakovenko khẳng định: "Trên thực tế, tất cả các cuộc tiếp xúc chính trị đã bị cắt đứt một cách bất ngờ, bắt nguồn từ lập trường từ phía Anh. Các cuộc đối thoại chính trị ở cấp cao, giữa các lãnh đạo, đã bị đình chỉ, trong khi các cuộc tiếp xúc ở cấp bộ cũng đã bị đóng băng. Xu thế này bắt đầu từ khi nổ ra cuộc xung đột ở Syria, nhưng chúng tôi cảm nhận thấy rõ rệt nhất là sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine."

Theo Đại sứ Nga, các diễn đàn thảo luận liên quan tới một loạt lĩnh vực về hợp tác thương mại và kinh tế - nơi hai bên thảo luận về những vấn đề cùng quan tâm - đã bị đóng băng; trong khi quan hệ khoa học cũng bị đình chỉ và hiện chỉ còn duy trì các mối quan hệ văn hóa.

Ông Yakovenko còn khẳng định rằng quan hệ ngoại giao giữa Nga và Anh tiếp tục xấu đi "nghiêm trọng" trong những năm gần đây khi số nhân viên đại sứ quán Nga tại London bị cắt giảm do giới chức Anh từ chối cấp visa cho các nhà ngoại giao Nga./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast