Anh điều tra thông tin mới về cái chết của Công nương Diana

Cảnh sát Anh đã mở một cuộc điều tra về những cáo buộc mới nói rằng Công nương Diana đã bị sát hại bởi một thành viên của quân đội Anh vào năm 1997.

Công người Diana và người tình Dodi al Fayed.

Cảnh sát London ngày 17/8 cho biết họ đã nhận được các thông tin mới về cái chết của Diana và người tình Dodi al Fayed trong vụ tai nạn thảm khốc tại một đường hầm ở Paris.

Cảnh sát London không cho biết thông tin đó là gì và nguồn ở đâu. Tuy nhiên, đài truyền hình Sky của Anh đưa tin, thông tin mới xuất phát từ bố mẹ vợ của một cựu binh sĩ và đã được chuyển cho quân cảnh hoàng gia.

Theo Sky, thông tin mới bao gồm một cáo buộc nói rằng cái chết của Diana, Dodi và tài xế của họ là do một thành viên của quân đội Anh gây ra.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, cảnh sát London nói họ đang đánh giá "sự liên quan và độ tin cậy" của thông tin về vụ tai nạn mà họ nhận được gần đây.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng khẳng định rằng đây không phải là một cuộc điều tra lại về cái chết của Công nương Diana.

Một phát ngôn viên của Hoàng gia Anh tuyên bố không bình luận về thông tin trên.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Anh cũng nói cơ quan này "không thảo luận nguồn thông tin" mà họ đang đánh giá.

Công nương Diana và bạn trai Dodi cùng tài xế Henri Paul đã thiệt mạng khi chiếc xe của họ đâm vào một cột chống tại đường hầm Pont de l'Alma ở thủ đô Paris ngày 31/8/1997 trong lúc đang bị phóng viên ảnh rượt đuổi sau khi cặp đôi rời một khách.

Trevor Rees-Jones, vệ sĩ của Dodi, là người còn sống duy nhất trong 4 người có mặt trên xe.

Một cuộc điều tra quy mô lớn vào năm 2008 về vụ tai nạn kết luận rằng không có bằng chứng về hành vi giết người và rằng đây chỉ là một vụ tai nạn đơn thuần, gây ra do sự bất cẩn của tài xế Henri Paul và sự rượt đuổi của cánh săn ảnh.

Trong khi đó, người cha của Dodi, doanh nhân Anh Mohammed al Fayed, đã cáo buộc rằng Diana và con trai ông bị mật vụ Anh ám sát.

Giới chức điều tra vụ tai nạn tại Pháp trước đây cũng bác bỏ các cáo buộc về vụ giết người. Và vào năm 2008, ông Mohammed al Fayed đã từ bỏ nỗ lực kéo dài suốt 10 năm nhằm chứng minh rằng cặp đôi bị sát hại, vì các con trai của Diana, Hoàng tử William và Harry.

Một phát ngôn viên của ông Mohammed al Fayed ngày 17/8 cho biết ông không có bình luận gì về các động thái mới của cảnh sát Anh, nhưng cho biết ông "chời đợi kết quả và tin tưởng rằng cảnh sát sẽ điều tra thông tin một cách chi tiết".

An Bình
Theo BBC

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast