Bạo lực gia tăng trước thềm bầu cử Quốc hội Iraq

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 32 người bị thương trong một loạt vụ tấn công bạo lực trên khắp đất nước Iraq.

Ngày 7/2, một vụ đánh bom xe ở tỉnh Tuz Khurmatu, cách Thủ đô Baghdad 170km về phía Bắc làm 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương. Trong khi đó, tại thành phố Sadr ở phía Tây Thủ đô Baghdas, một quả bom phát nổ làm 2 người thiệt mạng trong đó có 1 cảnh sát và 7 người khác bị thương.

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng, 32 người bị thương trong những cuộc tấn công tại Iraq trong ngày 7/2

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng, 32 người bị thương trong những cuộc tấn công tại Iraq trong ngày 7/2

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có ông Hamza al-Shammari, ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Iraq. Ông Shammari - thủ lĩnh cấp cao của bộ tộc Sama có theo quan điểm ủng hộ người Hồi giáo dòng Shia đã bị bắn bằng súng giảm thanh.

Hiện nay, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này. Trước đây 1 năm, gần 20 ứng cử viên Iraq cũng bị giết hại trước thềm cuộc bầu cử Hồi đồng tỉnh tháng 4/2013.

Điều đáng lo ngại là tình trạng bạo lực gia tăng với tần suất cao diễn ra trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội tại nước này, dự kiến vào cuối tháng 4 tới.

Tình trạng bạo lực tại Iraq đang ở mức cao nhất kể từ năm 2008. Theo số liệu chính thức, đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do bạo lực trong tháng 1/2014./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast