Bạo lực tiếp diễn tại Iraq, ít nhất 30 người thiệt mạng

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp nước ngày 16/1.

Hiện trường vụ đánh bom ở trung tâm Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ đánh bom ở trung tâm Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin, 14 thi thể đã được cảnh sát tìm thấy tại một khu vườn ở làng Mshahada, gần Tarmiyah, phía Bắc thủ đô Baghdad. Những người này đã bị các tay súng bắt cóc tối 15/1 và 9 trong số các nạn nhân là thành viên một gia đình.

Tại khu vực Joabh, gần Ramadi cách thủ đô Baghdad 100 km về phía Tây, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một chốt kiểm soát của dân quân Sahwa khiến 3 thành viên của lực lượng này thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương. Dân quân Sahwa, bao gồm các nhóm vũ trang chống Mỹ người Sunni, đã chuyển hướng chống lại mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Tối 16/1, cũng tại phía Tây thủ đô Baghdad, các tay súng đã tấn công vào một chốt kiểm soát quân đội ở Zaidan làm 3 binh sỹ thương vong. Trước đó, 2 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương khi một quả bom gài bên vệ đường phát nổ tại quận Ghazaliyah.

Một vụ tương tự diễn ra thị trấn Madain, phía Nam thủ đô Baghdad đã khiến 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Còn tại khu vực Abu Ghraib, các tay súng đã tấn công nhằm vào một chốt kiểm soát làm hai người thương vong, trong đó có một binh sỹ.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng năm 2013, tổng cộng đã có 8.868 người thiệt mạng, trong đó có 7.818 dân thường và nhân viên an ninh. Đây là con số thương vong cao nhất trong nhiều năm qua.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast